Theo dõi trên

Trường tiểu học Tân Đức 2: “Dạy thực chất - Thi thực chất”

28/11/2017, 09:01

BT- Qua 4 năm chia tách, với phương châm “Dạy thực chất - Thi thực chất”, Trường tiểu học Tân Đức 2, huyện Hàm Tân ngày càng khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục huyện. 3 năm liền trường đều đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, tỷ lệ học sinh lên lớp của trường đạt từ 97 - 98%. Không những vậy, giáo viên trường còn đóng góp tiền mua hàng chục thẻ BHYT và trích một phần lương để giúp mua quần áo, sách vở, gạo ủng hộ học sinh nghèo.

Giúp đỡ học sinh yếu

Cô Nguyễn Thị Hoan - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Đức 2 cho biết: Khi mới thành lập, cơ cở vật chất của trường rất nghèo nàn. Nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngành giáo dục, cơ sở vật chất trang thiết bị của nhà trường từng bước được đầu tư và nâng cấp. Nhờ đó, trường có điều kiện tốt để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua. Bước vào năm học 2017 - 2018, trường tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, trường thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Trường luôn tạo điều kiện để trẻ khó khăn, khuyết tật được học tập bình đẳng, được giáo dục các kỹ năng sống, học văn hóa, sinh hoạt vui chơi. Để làm được điều đó, giáo viên đã chủ động điều chỉnh linh hoạt về tổ chức dạy học, chương trình, phương pháp dạy học, đánh giá, xếp loại đối với trẻ khó khăn và khuyết tật. Mặt khác, trường còn chú trọng phối hợp với gia đình, đoàn thể xã hội ở địa phương giúp đỡ học sinh yếu, có hoàn cảnh khó khăn học tập đạt kết quả. Đặc biệt, trong 4 năm qua, có nhiều gia đình phụ huynh quá nghèo, các giáo viên đã đóng góp tiền mua trên 70 thẻ BHYT và trích một phần lương để giúp mua quần áo, sách vở, gạo ủng hộ học sinh.

 Quyết tâm chống bệnh thành tích

Trường hiện có 20 cán bộ, viên chức, trong đó có 13 giáo viên trực tiếp lên lớp. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 13  cán bộ giáo viên trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên trong trường luôn yêu nghề mến trẻ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thường xuyên tự học tập và nâng cao trình độ. Trường chú ý đến việc đổi mới phương pháp dạy và học giúp học sinh hứng thú trong học tập. Đặc biệt, với phương châm “Dạy thực chất - thi thực chất”, trường quyết tâm chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Trường đã đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng động viên, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hằng ngày. Theo cô Hoan, thực hiện Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong quá trình dạy học, giáo viên không thực hiện so sánh giữa các học sinh và chê trách học sinh. Thay vào đó là nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn, không máy móc việc ghi chép nhận xét. Song song, trường chú trọng xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Khuyến khích giáo viên tổ chức các giờ học cho học sinh thiết kế, thực hành các thí nghiệm với các vật liệu đơn giản, dễ thực hiện, hướng tới việc thành lập các phòng hỗ trợ thí nghiệm tại trường. Tiếp tục thực hiện tích hợp dạy học tiếng Việt và các nội dung giáo dục như bảo vệ môi trường biển, hải đảo; quyền và bổn phận trẻ em; bình đẳng giới; an toàn giao thông; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống HIV/AIDS… vào các môn học và hoạt động giáo dục…

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Tân Đức 2: “Dạy thực chất - Thi thực chất”