Theo dõi trên

Trường xuống cấp vẫn phải học

12/09/2018, 07:23

BTO- Gần 30 năm xây dựng, Trường Tiểu học Hàm Cần 1 (Hàm Thuận Nam) hiện đã quá xuống cấp. Mỗi lần trời mưa, học sinh bị ướt cả người, sách vở và thiếu ánh sáng, không thể học được.

Trường Tiểu học Hàm Cần 1 được xây dựng vào những năm đầu của thập niên 90. Trường đã từng được xếp vào danh sách những ngồi trường xuống cấp của huyện cần phải xây mới. Mặc dù đã được ngành chức năng khảo sát để xây mới khá lâu, nhưng do thiếu vốn nên đến nay vẫn phải tận dụng để dạy và học. Trường hiện  có 7 phòng học, với  194 em đang theo học tạm vì địa phương không còn chổ nào để học nhờ.

 

 Ghi nhận của PV BinhthuanOnline mới đây,   trường đã xuống cấp trầm trọng, vách tường vôi vữa bong tróc, nền phòng học lủng lỗ ổ gà, ổ voi; các kết cấu phần mái đã dột nát; cửa sổ hư hỏng phải nẹp buộc cố định khiến phòng học thiếu ánh sáng; bàn ghế không còn nguyên.

Mong muốn lớn nhất của thầy và trò trường Hàm Cần 1 có một ngôi trường mới, lớp học mới để vận động học sinh dân tộc ra lớp.

Em Mang Hoàng Triệu học sinh lớp 5 nói: lúc có mưa to gió lớn nước mưa tạt cả vào sách vở. Bàn ghế lung lay khó viết do nền nhà của lớp học không bằng phẳng. Chúng em mong muốn có lớp học mới để không còn phải bị mưa dột ướt sách vở.

 Rất mong ngành chức năng sớm quan tâm bố trí kinh phí để xây dựng trường. Đừng để các em phải học tạm trong ngôi trường đã xuống cấp khá lâu sẽ rất nguy hiểm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường xuống cấp vẫn phải học