Theo dõi trên

Tuyên dương 33 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

02/07/2020, 17:25 - Lượt đọc: 24

BTO- Sáng 2/7, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2015 – 2020. Đến dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng với 170 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 51.000 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

                
   
      Phó Bí Thư Tỉnh uỷ Dương Văn An phát biểu tại hội    nghị.

Qua 5 năm triển khai, phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp bộ đoàn tổ chức sâu rộng, từng bước đổi mới về nội dung hình thức phát động thi đua, bám sát thực tiễn, gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Thông qua các phong trào Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc… các cấp bộ đoàn đã thực hiện 241 công trình, 3.860 phần việc thanh niên với tổng giá trị gần 41,2 tỷ đồng.

                
   
      170 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 51.000    đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh tham dự hội nghị.

Thăm và tặng quà cho hơn 73.300 gia đình chính sách, người gia neo đơn và các đối tượng khó khăn; trao trên 11.000 suất học bổng, 71.000 phần quà cho các em thiếu nhi với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp bộ đoàn đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa nhằm hỗ trợ đời sống nhân dân và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp…

                
   
      Giao lưu với các điển hình tiên tiến có thành tích    xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu; qua đó tạo được chuyển biến rõ nét trong nhận thức của đoàn viên, thanh niên, góp phần tích cực vào thành công chung của tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu và kết quả đạt được của các cấp bộ đoàn trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua. Đồng thời, đề nghị cần tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

                
   
      Phó Bí Thư Tỉnh uỷ  Dương Văn An và chị Lê Thị Bích    Liên – Bí thư Tỉnh đoàn trao hoa và giấy khen cho các thanh niên    tiên tiến.

Cùng với đó, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của phong trào đoàn, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Tăng cường các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên việc làm, thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo trong học tập và lao động, nghiên cứu khoa học. Thường xuyên phát hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả, kịp thời khen thưởng, biểu dương cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Dịp này, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 11 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2015 – 2020.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương 33 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến