Theo dõi trên

“Ý tưởng sáng tạo” sân chơi cho đoàn viên, thanh niên

08/05/2019, 08:22

BT- Đây là cuộc thi do Tỉnh đoàn phát động để cụ thể hóa phong trào “Sáng tạo trẻ” của tỉnh. Thông qua cuộc thi đã khơi dậy và phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào lao động sản xuất và học tập.

Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống; tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, nhiều cuộc thi, giải thưởng sáng tạo trẻ tiếp tục được các cấp bộ Đoàn mở rộng đã tạo môi trường, động lực cho thanh thiếu nhi thi đua sáng tạo.

Anh Nguyễn Hoài Trung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, phong trào “Sáng tạo trẻ” từ khi ra đời đến nay luôn được các cấp bộ Đoàn triển khai đến đoàn viên, thanh niên thông qua công tác tuyên truyền, các hội thi, các lớp tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin... và đã tạo được sức hút mạnh mẽ tới đoàn viên, thanh niên.  Chính vì vậy, để phát huy hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ”, bên cạnh các cuộc thi Tin học trẻ, Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn lần thứ I… năm nay Tỉnh đoàn đã tiếp tục phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên” với mong muốn tập hợp các ý tưởng sáng tạo có khả năng áp dụng thực tế, góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, tham gia đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương. Theo đó, cuộc thi sẽ chính thức được phát động từ tháng 4/2019 cho đến hết ngày 30/8/2019. Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ 16 đến 35 tuổi, đang sinh sống, học tập, lao động trong tỉnh. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc tập thể (tập thể tối đa 3 người/nhóm). Mỗi tác giả có thể tham gia dự thi nhiều ý tưởng tập trung vào các lĩnh vực đang được xã hội quan tâm như ứng phó biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm môi trường; cải tiến trong lao động, sản xuất; xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; ý tưởng khởi nghiệp và sáng tạo trong hoạt động Đoàn – Hội – Đội…

Để cuộc thi ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên thực sự là một phong trào sáng tạo trẻ sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi về thế mạnh, tiềm năng sáng tạo của tuổi trẻ; tầm quan trọng của sáng tạo trong quá trình học tập, lao động, sản xuất; là động lực thúc đẩy sự phát triển của cá nhân thanh thiếu nhi... nhằm tạo sự đồng thuận, chung tay của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn sẽ hướng dẫn các tập thể, cá nhân có sáng kiến, giải pháp hữu ích tham dự cuộc thi. Khuyến khích các đơn vị tổ chức phong trào thi đua ở cấp cơ sở; tuyển chọn các sáng kiến, giải pháp tiêu biểu để tham dự cuộc thi ý tưởng sáng tạo của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết thêm.

Từ phong trào “Sáng tạo trẻ” và cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên” được Tỉnh đoàn phát động hàng năm đã phát huy khả năng sáng tạo, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong lao động, học tập, nâng cao trình độ và đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Khẳng định vai trò, năng lực của thanh niên trong sự phát triển chung của tỉnh.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Ý tưởng sáng tạo” sân chơi cho đoàn viên, thanh niên