Theo dõi trên

Bánh kẹo, mứt Tết Việt lên ngôi

09/01/2017, 16:23

BTO- Tết Nguyên đán 2017 đang đến gần. Thời điểm này, tại các siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh, mặt hàng bánh kẹo, mứt tết đã được bày bán nhiều. Qua khảo sát cho thấy, năm nay, các loại bánh kẹo, mứt sản xuất trong nước chiếm ưu thế và giá cả tương đối ổn định.

Tại chợ Phan Thiết, các cửa hàng chuyên bán bánh kẹo đã bày bán các mặt hàng mứt, bánh kẹo tết với chủng loại phong phú, đa dạng để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Điều đáng mừng là năm nay rất nhiều sản phẩm bánh kẹo, mứt có nguồn gốc trong nước được các cửa hàng lựa chọn để kinh doanh. Nổi bật với các thương hiệu Bibica, Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị và các loại mứt truyền thống như: mứt dừa, mứt mãng cầu, mứt me… Lý giải về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Liễn, tiểu thương kinh doanh mặt hàng bánh kẹo tại chợ Phan Thiết cho biết: “trước đây người tiêu dùng thường lựa chọn những sản phẩm có hình dáng đẹp, bắt mắt, dù không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, hiện nay khi được cảnh báo từ phía các cơ quan chức năng và tiếp cận nhiều nguồn thông tin, người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen mua sắm, tìm kiếm những mặt hàng an toàn vệ sinh thực phẩm. Và bánh kẹo, mứt sản xuất trong nước là sự lựa chọn của hầu hết người tiêu dùng thời điểm này”.

Cũng đề cập đến vấn đề này, chị Nguyễn Thị Như Vy, kinh doanh mặt hàng bánh kẹo chia sẻ “Hiện nay, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến bao bì, mẫu mã để bắt mắt như các mặt hàng ngoại nhập, bên cạnh đó giá cả của các loại bánh trong nước cũng phải chăng, hợp với túi tiền của đông đảo người dân; trung bình dao động ở mức từ 40.000 - 100.000 đồng/kg . Vì vậy, người tiêu dùng hiện rất ưa chuộng”.

Cũng theo các chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn tỉnh, năm nay giá cả các mặt hàng bánh kẹo, mứt tết sẽ ổn định. Nhưng cũng có một vài sản phẩm mứt như mứt me, mãng cầu và 1 số loại bánh giá sẽ tăng từ 5 - 10% so với năm ngoái.

Nếu như những năm trước, bánh kẹo, mứt nhập ngoại lấn át thị trường Tết Nguyên đán. Thì 2 năm trở lại đây, các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước đã nỗ lực nâng cao chất lượng cùng hình thức sản phẩm, nhờ đó thu hút được người tiêu dùng. Đồng thời, cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đã tác động trực tiếp và rõ nét đến xu hướng, hành vi của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các thương hiệu tin cậy sử dụng trong ngày Tết.

Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bánh kẹo, mứt Tết Việt lên ngôi