Theo dõi trên

Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Thảo

19/03/2018, 14:16

BT- Quê ở tỉnh Thanh Hóa, hơn 10 năm qua hai vợ chồng chị Thảo vào khu chế biến Lâm Giáo - thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc), làm nghề lượm ve chai. Hàng ngày thu nhập dù ít ỏi nhưng cũng tạm đủ trang trải cho cuộc sống qua ngày. Nhưng đã mấy tháng qua, gia đình chị Thảo rơi vào hoàn cảnh rất đáng thương. Mới đây, trong một lần chạy xe lên thăm bạn ở xã Hàm Trí, chồng chị bị một thanh niên đi xe máy ngược chiều tông mạnh, cú va chạm mạnh khiến chồng chị bị chấn thương sọ não rất nặng, hiện vẫn còn điều trị ở TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 10 năm gia đình chị Thảo sống trong căn nhà thuê của một gia đình hàng xóm. Gọi là nhà, thật ra đó chỉ như là một túp lều rộng chừng 25m2 được dựng bằng các loại vật liệu cũ kỹ (ảnh). Trên mái lợp tôn nhưng đã mục nát, rỉ sét, mưa thì dột tứ tung phải huy động nồi, chậu hứng nước. Phía trong nhà trống không, chẳng có bàn ghế và vật dụng gì khác.

Kể về cuộc sống hàng ngày, chị Thảo tâm sự, sức khỏe của chị cũng yếu, vợ chồng chị sinh có 1 đứa con trai, năm nay đang học lớp 7. Nhà chị đang ở là nhà thuê của người hàng xóm đã gần 10 năm. Không có tiền tu sửa căn nhà nên mỗi khi đi nhặt ve chai, thấy đồ dùng gì còn có thể tận dụng được chị đều mang về sử dụng. Hỏi về dự định tương lai, chị Thảo cho hay: “Những lúc trời mưa nhà dột quá, ước gì có tiền mua đồ về che chắn để tối ngủ bớt lạnh. Sắp tới khi chồng khỏe lại, tôi sẽ cố gắng làm lụng kiếm tiền để nuôi chồng con và tu sửa lại căn nhà”.

Chuyện về hoàn cảnh của gia đình chị Thảo nói ra ai cũng thương cảm. Giờ đây, đã nghèo lại nghèo thêm vì mấy tháng qua chị phải dốc sức chăm nuôi người chồng đang chữa trị ở TP. Hồ Chí Minh. Hoàn cảnh chị Thảo rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng.

 MINH THÁI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Thảo