Theo dõi trên

Kiệt quệ vì nuôi con bạo bệnh

24/08/2017, 17:33

 BTO- Sống ở miền quê nghèo vùng cao đang được hưởng chính sách 135 của Nhà nước, hai vợ chồng trẻ cùng hai đứa con trong căn nhà nhỏ. Nhà không có ruộng đất, cả hai vợ chồng đi cày thuê cuốc mướn. Mỗi ngày người chống kiếm được trăm ngàn, vợ vài chục ngàn để nuôi con. Dù không giàu có, nhưng tưởng như vậy cũng đã là hạnh phúc khi mỗi ngày nhìn thấy hai con lớn lên.

 Nhưng cách đây 4 năm, vào một ngày nghe tin như sét đánh, khi bệnh viện cho biết con trai đầu vừa lên 7 bị bệnh ung thư máu. Đưa con đi bệnh viện ở thành phớ nằm điều trị một năm trời, khi hết tiền xin đưa con về nhà, uống thuốc theo toa, cứ 3 tháng lại đưa con đi tái khám một lần.

 Rồi bất ngờ, bệnh tình con trở nặng, phải đưa con trở lại bệnh viện Ung Bướu để điều trị dài ngày.

 Vợ ở lại viện nuôi con, chồng ở nhà cày thuê cuốc mướn, chăm sóc đứa con 16 tháng tuổi. Địa phương thấy nhà nghèo, cho vay tiền chính sách, không đủ tiền viện phí, thuốc men, lại đi vay tiền nặng lãi để có tiền viện phí thuốc thang cho con. Cảnh túng quẩn đỗ xuống đầu hai vợ chồng trẻ. Con bệnh nặng, thở bằng oxy, người vợ ở lâu ngày chăm sóc con trong bệnh viện đã gầy mòn. Người chồng cũng phải bỏ việc nhà, gởi con nhỏ về bên ngoại, để vào bệnh viện cùng vợ chăm con.

Bao nhiêu đồ đạc trong nhà, cái gì bán được thì đã bán, tiền vay ngân hàng chưa trả được nên không thể vay thêm. Tiền vay nặng lãi bên ngoài đành khất lại, cho nên nợ chồng nợ chồng chất, giờ thì không còn ai cho mượn nữa !

  Cháu Hoàng Anh Việt, 11 tuổi đang nằm điều trị tại Khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, với tình hình sốt, thở oxy, lúc tỉnh lúc mê, là con trai đầu của anh  Hoàng Anh Nghĩa (34 tuổi), chị Trương Thị Mỹ Nhung (30 tuổi), cư trú thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Gia đình trong giai đoạn này đang ở vào tình trạng khánh kiệt.

 Xin những tấm lòng vàng hãy giúp đỡ cho cháu Hoàng Anh Việt có tiền điều trị bệnh tình, sớm trở về cùng bạn bè cắp sách đến trường, khi mùa khai giảng năm học mới đã bắt đầu.

 Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp với vợ chồng anh Nghĩa chị Nhung, số điện thoại 0937.168.327, đang nuôi con ở Khoa Nhi, bệnh viện Ung Bướu TP.HCM hoặc tài khoản từ thiện Báo Bình Thuận.

 Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiệt quệ vì nuôi con bạo bệnh