Theo dõi trên

20 ngư dân Tuy Phong ký cam kết không xâm phạm vùng biển nước ngoài

02/02/2018, 15:41

BTO- Sáng nay (2/2), 20 ngư dân là các chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá công suất lớn đánh bắt vùng biển xa bờ đã ký cam kết không xâm phạm vùng biển nước ngoài, đánh bắt hải sản trái phép.

Sau khi được nghe cán bộ Đồn Biên phòng Liên Hương và các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền các quy định của pháp luật về khai thác hải sản trên vùng biển Việt Nam và nước ngoài, 20 ngư dân có tàu cá đánh bắt xa bờ đã ký vào bản cam kết thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác hải sản, có sự chứng kiến của lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện Tuy Phong.

 Bản cam kết có 5 nội dung cụ thể, quy định về việc ngư dân tuyệt đối không đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển nước ngoài. Không tham gia câu móc, tổ chức chở người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài bằng đường biển. Thực hiện quy định trình báo, đăng ký danh sách lao động, tần số liên lạc với Trạm biên phòng và có xác nhận của đồn biên phòng trong quá trình khai thác hải sản xa bờ. Trang bị đầy đủ áo phao, phao tròn, phao bè theo quy định đảm bảo an toàn cho các thuyền viên tham gia đánh bắt trên biển. Khi phát hiện tình hình hoặc có vụ việc liên quan trên biển kịp thời thông báo cho Đồn Biên phòng hoặc Trạm Biên phòng để xử lý. 

 Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20 ngư dân Tuy Phong ký cam kết không xâm phạm vùng biển nước ngoài