Theo dõi trên

Chế biến chùm ruột rim từhoá chất chợ Kim Biên

07/07/2017, 17:26

BTO - Vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 6/7/2017 Đoàn kiểm tra do Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường công an Tp Phan Thiết phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thuỷ sản Bình Thuận kiểm tra cơ sở chế biến chùm ruột rim tại tổ 10 – khu phố 2 – phường Phú Tài – Tp Phan Thiết do bà Nguyễn Ngọc Dung làm chủ .

Thời điểm kiểm tra, cơ sở chế biến không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo trình bày của bà Dung cơ sở chế biến chùm ruột rim hoạt động từ đầu năm 2016 đến nay, gồm 3 nhân công, mỗi ngày nhập khoảng 30kg chùm ruột từ Hàm Đức về để chế biến. Công đoạn chế biến như sau: chùm ruột tươi rửa sạch, chà trong nước để chùm ruột ra chất chua chát rồi bỏ vào nước bột trắng, sau đó bỏ vào thùng chứa nước để bảo quản. Khi có đơn đặt hàng thì lấy chùm ruột ra để ráo rồi cho đường cát trắng vào rim cho keo thành phẩm. Khi có yêu cầu của khách hàng muốn thành phẩm đẹp thì cơ sở cho một ít phẩm màu đỏ vào để bắt mắt. Số thành phẩm màu đỏ này  mua tại chợ Kim Biên với giá 200gram/100.000đ, còn chất bột trắng thì mua ở chợ Phan Thiết. Trong khi kiểm tra cơ sở đang ngâm khoảng 100kg chùm ruột tươi trong thùng nước .

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, lấy mẫu, niêm phong số hoá chất bao gồm 0,2kg phẩm màu đỏ và 1kg bột trắng không có nhãn mác, nguồn gốc.

Đắc Phú



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế biến chùm ruột rim từhoá chất chợ Kim Biên