Theo dõi trên

Chở người trái phép từ vùng dịch về: “Lỗ hổng” từ các xe ưu tiên

26/08/2021, 09:03

BT- Liên quan đến phản ánh xuất hiện tình trạng người dân thuê xe về quê tránh dịch sau khi TP. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 15/9 mà Báo Bình Thuận nêu trong bài viết “Xuất hiện những đường dây thuê xe cá nhân về quê trốn dịch”, chỉ trong ngày 21/8, lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 đóng tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân đã phát hiện 6 phương tiện vi phạm. Đa phần các xe này đều là những xe ưu tiên phục vụ hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, có 3 xe taxi vào ngày 5/8 được Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cấp phù hiệu với loại hình xe taxi vận chuyển người bệnh cấp cứu, tai nạn và chỉ được hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hay như xe 51B – 03863 được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp giấy xác nhận cho phép xe này được chở các trường hợp F0, F1 và chỉ được hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Nhưng tại thời điểm bị phát...

Các xe bị lực lượng chức năng phát hiện ngày 21/8.

Việc các xe lợi dụng được đưa vào danh sách xe ưu tiên hỗ trợ công tác phòng chống dịch để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật cho thấy việc quản lý ở những địa phương nơi cấp phép có vấn đề và góp phần làm phát sinh nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19 cho các địa phương khác.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chở người trái phép từ vùng dịch về: “Lỗ hổng” từ các xe ưu tiên