Theo dõi trên

Linh hoạt đấu tranh với tội phạm

24/08/2021, 08:20

BT- Trong tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp, phần lớn lực lượng của công an các địa phương đều được phân công tham gia phòng chống dịch… Dù vậy, nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh vẫn được lực lượng công an linh hoạt triển khai phù hợp với tình hình.

Tại 2 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là TP. Phan Thiết và thị xã La Gi, phần lớn cán bộ, chiến sĩ công an đã được cử tham gia bảo vệ an ninh tại các chốt kiểm soát dịch, tổ tuần tra lưu động. Việc bố trí lực lượng tham gia phòng chống dịch khiến việc bảo vệ an ninh trật tự ít nhiều bị ảnh hưởng và cần có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình. Áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 đồng nghĩa với việc người dân ở 2 địa phương phải thực hiện theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, thôn, khu phố cách ly với nhau và người dân không được ra ngoài khi không có lý do chính đáng. Người dân thường xuyên ở nhà thì các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản… sẽ ít có cơ hội để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, việc ở nhà liên tục làm các đối tượng nghiện ma túy sẽ bất chấp “lệnh cấm” ra ngoài “mua hàng” để giải tỏa cơn nghiện. Và đây là nhóm đối tượng được lực lượng chức năng tập trung đấu tranh.

Ngay khi triển khai các chốt kiểm soát, thành lập các tổ tuần tra lưu động, lãnh đạo công an TP. Phan Thiết và thị xã La Gi đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện song song 2 nhiệm vụ. Vừa bảo vệ an ninh vừa sử dụng nghiệp vụ để phát hiện những đối tượng khả nghi đi qua chốt hay gặp trên đường tuần tra. Phường Bình Tân, thị xã La Gi, địa phương vừa là điểm nóng về dịch Covid- 19, vừa là nơi có nhiều đối tượng nghiện ma túy sinh sống, Công an thị xã La Gi đã phân công những cán bộ, chiến sĩ dày dạn kinh nghiệm trong đấu tranh, phát hiện tội phạm về ma túy tham gia vào các chốt kiểm soát trên địa bàn. Việc này đã phát huy hiệu quả khi thời gian vừa qua, các chốt kiểm soát dịch ở phường Bình Tân đã bắt hàng chục đối tượng đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong đó, có những đối tượng giấu ma túy vào bao gạo nhưng vẫn không trót lọt.

Ngoài 2 địa phương trên, ở những huyện còn lại, lực lượng công an đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ theo dõi những đối tượng khả nghi, tập trung đấu tranh với nhóm tội phạm về ma túy và cờ bạc. Bên cạnh đó, các địa phương cũng phát huy vai trò của Tổ giám sát Covid- 19 cộng đồng trong việc theo dõi những đối tượng lạ xuất hiện trên địa bàn. Ngày 21/8, qua trinh sát địa bàn cũng như nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an huyện Tuy Phong đã triệt phá thành công sới đá gà tại khu vực Động Đỏ thuộc thị trấn Phan Rí Cửa; thu giữ hơn 90 triệu đồng, tạm giữ 6 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền.

Việc chủ động xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, xác định loại đối tượng tội phạm cần tập trung đấu tranh trong giai đoạn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã giúp công an các địa phương giữ vững an ninh trật tự, từ đó tạo tiền đề cho người dân an tâm chung tay cùng với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Linh hoạt đấu tranh với tội phạm