Theo dõi trên

44 nghị sỹ mới của Campuchia đã tham gia phiên họp đầu tiên

27/11/2017, 16:22

Sáng 27/11, 44 nghị sỹ mới của các đảng Bảo hoàng, đảng Quốc tịch Campuchia và đảng Khmer Phát triển Kinh tế đã tham gia phiên họp Quốc hội đầu tiên.

Đây là số ghế nhận được từ đảng Cứu Quốc sau khi giải thể. Chương trình nghị sự sáng 27/11 chủ yếu thảo luận và biểu quyết công nhận các sỹ mới do Ủy ban Bầu cử quốc gia phân chia.

                
      
      Hoàng thân Rana Rith-    người từng làm Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội cũng có tên trong danh    sách 44 nghị sĩ mới.

Kết thúc phiên thảo luận Quốc hội Campuchia biểu quyết công nhận 44 nghị sỹ mới và trở thành nghị sỹ hợp pháp trong Quốc hội. Ngày 28/11 các nghị sỹ mới này sẽ đến Hoàng Cung làm lễ tuyên thệ nhận chức để được hưởng quyền miễn trừ của một đại biểu Quốc hội.

Trong số 44 nghị sỹ mới này có Hoàng thân Rana Rith, con trai của cố Quốc vương Norodom Sihanouk hơn 10 năm trước từng làm Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội.

Sau khi đảng Cứu Quốc bị giải thể đã để lại 55 ghế trống; số ghế này đã được Ủy ban Bầu cử quốc gia chia cho 3 đảng khác; 11 ghế còn lại sẽ được phân chia trong thời gian gần đây.

Chanh Tuy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
44 nghị sỹ mới của Campuchia đã tham gia phiên họp đầu tiên