Theo dõi trên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan

21/11/2018, 14:57

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kịch liệt lên án vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 20/11 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bày tỏ sự cảm thông và lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ Afghanistan; đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải sớm điều tra để tìm ra các thủ phạm, các tổ chức tài chính và các nhà tài trợ cho vụ tấn công khủng bố này và đưa ra công lý. Hội đồng Bảo an cũng kêu gọi tất cả các nước thành viên của Liên Hợp Quốc tăng cường hợp tác, hỗ trợ Afghanistan để giải quyết hậu quả vụ tấn công khủng bố.

                
      
      Một vụ tấn công đẫm máu    tại thủ đô Kabul, Afghanistan chiều 20/11 khiến ít nhất 50 người    thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. Ảnh: AP

Hội đồng Bảo an cũng tái khẳng định, chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện của nó đều là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế, nhấn mạnh sự đoàn kết của tất cả các quốc gia trong cuộc chiến chống khủng bố.

Chiều 20/11, tại thủ đô Kabul, Afghanistan, đã xảy ra một vụ tấn công đẫm máu nhắm vào một cuộc họp của các giáo sĩ hàng đầu, làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 80 người khác bị thương. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, thông tin ban đầu cho thấy đây là một vụ đánh bom liều chết. Tuy nhiên, chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công liều lĩnh kể trên.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công khủng bố ở Afghanistan