Theo dõi trên

Séc hỗ trợ tài chính giúp châu Phi ngăn dòng người di cư

27/08/2019, 14:48

Ngày 26/8, chính phủ Séc thông qua gói tài chính trị giá 2,4 triệu euro hỗ trợ người di cư ổn định cuộc sống tại một số nước châu Phi và Trung Đông.

Theo đó, khoảng 2,2 triệu euro sẽ được phân bổ cho Libya, Niger và Jordan để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp và bảo vệ người tị nạn. Dự kiến sẽ có khoảng 50.000 người di cư và tị nạn sẽ được hưởng lợi từ sự trợ giúp này. Trong khi đó số tiền còn lại sẽ được cung cấp cho Mauritania theo chương trình hỗ trợ nhân đạo cho người tị nạn.

                
      
      Cứu người di cư liều    mình vượt biển vào châu Âu. Ảnh: AP.

Khi đệ trình gói trợ giúp, Bộ Nội vụ Séc nói rằng hỗ trợ người di cư ngay tại nước của họ là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để ngăn dòng người di cư đổ về châu Âu. Séc tiếp tục cam kết hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng, chăm sóc y tế và giáo dục cho người di cư tại các nước châu Phi và Trung Đông.  

Năm nay Séc cam kết giải ngân gần 6 triệu euro cho chương trình hỗ trợ trên thực địa dành cho các nước nơi người dân rời bỏ nhà cửa ra đi lánh nạn do chiến tranh và đói nghèo. Số tiền trên sẽ được phân bổ trực tiếp hoặc thông qua các chính phủ trong Liên minh châu Âu hay các tổ chức quốc tế.

Séc là một trong số các quốc gia phản đối cơ chế phân bổ hạn ngạch người di cư của Liên minh châu Âu dành cho các nước thành viên, và muốn giải quyết cuộc khủng hoảng thông qua việc hỗ trợ tài chính các nước châu Phi và Trung Đông giúp ổn định tình hình trong nước, ngăn dòng người rời bỏ nhà cửa ra đi.

Hữu Bình/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Séc hỗ trợ tài chính giúp châu Phi ngăn dòng người di cư