Theo dõi trên

Tổng thống Hàn Quốc: Mỹ và Triều Tiên quyết tâm tiếp tục đối thoại

01/04/2019, 13:23

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới tại Washington.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 1/4 cho biết, cả Mỹ và Triều Tiên đều quyết tâm tiếp tục các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa, bất chấp việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 diễn ra tháng trước không đạt được thỏa thuận.

                
      
      Tổng thống Hàn Quốc    Moon Jae-in. Ảnh: Korea

Theo Tổng thống Hàn Quốc, các bên đang đối mặt với khó khăn tạm thời sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều. Tuy nhiên, cả Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ đều không mong muốn quay trở lại những căng thẳng trong quá khứ. Chuyến thăm Mỹ vào tuần tới của Tổng thống Moon Jae-in sẽ là cơ hội để làm sống lại các cuộc đối thoại sớm nhất có thể.

Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là một con đường không dễ dàng. Quá khứ đã chứng minh điều này và các nước luôn phải đối mặt với quan hệ thăng trầm trong hơn 70 năm qua. Tuy nhiên, ông Moon Jae-in cũng khẳng định, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm qua, các nước liên quan đã đạt được các bước tiến ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới tại Washington. Theo văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, hai nhà lãnh đạo sẽ có các cuộc thảo luận về biện pháp nhằm tăng cường liên minh Mỹ- Hàn, phối hợp lập trường để thiết lập cơ chế hòa bình trên bán đảo Triều Tiên thông qua phi hạt nhân hóa hoàn toàn.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc: Mỹ và Triều Tiên quyết tâm tiếp tục đối thoại