Theo dõi trên

Đức lần đầu đánh bại Italy, vào bán kết Euro 2016

03/07/2016, 08:56

Buffon chặn được quả đá luân lưu của Thomas Muller nhưng Neuer còn làm được nhiều hơn thế. Anh cản phá thành công quả đá của Leonardo Bonucci và Matteo Darmian để giúp Đức thắng 6-5, giành quyền vào bán kết Euro 2016, đồng thời chấm dứt chuỗi toàn hoà và thua trước Italy ở một giải đấu lớn kể từ lần đầu gặp nhau năm 1962.

Đức lần đầu đánh bại Italy, vào bán kết Euro 2016

Sau các hiệp chính và phụ hoà 1-1, đội đương kim vô địch thế giới giành chiến thắng với tỷ số 6-5 trong loạt sút luân lưu. Đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng trong cặp đấu tứ kết cuối cùng Pháp - Iceland.

      
   

Đức là đội mở tỷ số ở phút 65 nhờ công của Mesut Ozil. Tuy nhiên, 12 phút sau đó Jerome Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Italy gỡ hoà 1-1 bằng quả đá phạt đền thành công của Leonardo Bonucci.

Italy vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khi bước vào trận tứ kết này. Tuy nhiên, họ không thể có một thế trận và kết cục mỹ mãn như khi biến Tây Ban Nha thành cựu vương ở vòng 1/8. Việc tập trung phòng ngự giúp Italy hạn chế được mức độ sát thương mà "cỗ xe tăng" Đức có thể gây ra trong 45 phút đầu tiên, nhưng đồng thời khiến đội bóng của Antonio Conte ít có được những pha phản công sắc nét.Bên cạnh đó, việc mất ba trụ cột Thiago Motta (treo giò) Antonio Candreva và De Rossi (chấn thương) cũng khiến tuyến giữa của Italy bị ảnh hưởng, ít nhiều mất đi tốc độ trong các pha chuyển từ phòng ngự sang tấn công.

Cơ hội ngon ăn nhất mà Italy có được là phút 44, khi Emanuele Giaccherini phá bẫy việt vị thoát xuống đón bóng rồi chuyền ngược lên cho Stefano Sturaro xông tới dứt điểm, đưa bóng đi chệch khung thành Neuer.

Ở bên kia chiến tuyến, dù sở hữu đội hình được đánh giá cao hơn, lại có sẵn khát khao phục thù, nhưng tuyển Đức không nóng vội. Họ cầm bóng nhiều (có lúc đạt 64%), chủ động vây bắt nhanh và quyết liệt để chiếm ưu thế về thế trận. Tuy nhiên các học trò của Joachim Low chỉ tấn công khi đội hình phía sau đảm bảo được sự chắc chắn, tránh đòn hồi mã thương của Italy. 

Phút 26 Bastian Schweisteiger đưa được bóng vào khung thành của Buffon nhưng không được công nhận, vì trước đó đã phạm lỗi với De Sciglio. Phút 42 Đức mới có được cơ hội thực sự, sau một pha đưa bóng vào từ cánh trái. Cơ hội được đặt vào chân Muller nhưng anh vội vàng dứt điểm hụt, dù trước mặt chỉ còn là thủ môn Buffon. 

                
      
         Hai đội đều chơi kỷ luật khiến cơ hội tạo ra về khung thành của nhau    là không nhiều. Ảnh:Reuters.

Sau giờ nghỉ, Đức vẫn hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, tổ chức các đường lên bóng một cách kiên nhẫn. Điểm khác biệt lớn nhất là lần này họ đã tìm được đường vào khung thành Buffon. Phút 65 Mario Gomez tung ra cú tỉa bóng làm ngỡ ngàng hàng thủ Italy, để Jonas Hector băng lên, thực hiện đường căng ngang cho Mesut Ozil dứt điểm cận thành. Italy phải nhận bàn thua thứ hai tại Euro 2016.

CĐV Đức nhảy múa ăn mừng. Họ tin rằng cái dớp 54 năm không biết mùi thắng trước Italy ở các giải đấu lớn sẽ được phá. Nhưng rồi niềm vui đó chỉ kéo dài đến phút 77, khi Boateng - vốn chơi rất hay những phút trước đó - để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, và Bonucci thực hiện pha đá phạt hoàn hảo để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

                
      
         Dừng bước, nhưng chặng đường đã qua của Italy cũng đủ để tự hào.    Ảnh:Reuters.

Bất phân thắng bại sau 90 phút Đức và Italy phải đá thêm hai hiệp phụ. Nhưng 30 phút đó cũng không có bàn nào được ghi thêm. Tấm vé vào bán kết Euro 2016 phải nhờ tới loạt sút luân lưu để biết ai là chủ nhân của mình. Ở loạt sút thứ năm, Schweinsteiger có cơ hội định đoạt trận đấu, bởi trước đó Zaza, Pelle và Bonucci của Italy đã đá hỏng, còn Đức có hai người thực hiện không thành công là Muller và Ozil. Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế Man Utd lại đưa bóng vọt xà.

May mắn cho Schweinsteiger và tuyển Đức, bởi họ có thủ thành Neuer. Ở loạt sút thứ chín, anh xuất sắc cản phá thành công cú đá của Darmian để mang về chiến thắng 6-5 cho các nhà đương kim vô địch thế giới. 

                                                                                                                                    
         Italy          Tỷ số         Đức          
         Insinge         1-1         Toni Kroos
         Zaza
   (vọt xà)
         1-1         Muller
   (bị Buffon chặn)
            Barzagli         2-1         Ozil
   (trúng cột dọc)
         Pelle
   (sút chệch cột)  
         2-2         Draxler
         Bonucci
   (bị Neuer đẩy)
         2-2   

          
      
Schweinsteiger        

         (vọt xà)
         Giaccherini         3-3         Hummels
         Parolo         4-4         Kimmich
         De Sciglio
   (đập xà, đi vào lưới)
         5-5         Boateng
         Darmian
   (bị Neuer đẩy)
         6-5         Jonas Hector

 Theo Vnexpress



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức lần đầu đánh bại Italy, vào bán kết Euro 2016