Theo dõi trên

Giải vô địch futsal Bình Thuận lần thứ XIII - 2020: Hấp dẫn ở từng trận đấu

21/12/2020, 09:35

BT- Giải vô địch futsal tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII – 2020 vừa kết thúc vòng bảng vào chiều 16/12, với nhiều kịch tính. Điều đó đã chứng minh sự trở lại sau thời gian im ắng, tưởng chừng như phong trào đã phải tạm lắng. Nhưng lần này, sự trở lại mạnh mẽ của các câu lạc bộ cho thấy bóng đá futsal là một phần không thể thiếu trong các giải đấu thể thao. Người hâm mộ cũng mong chờ ở mùa giải lần này.

Có thể nói bóng đá futsal là loại hình thể thao kích thích người hâm mộ, dưới hình thức thi đấu trong nhà, nhưng đòi hỏi kỹ thuật và sự khéo léo rất cao. Ở mùa giải lần này, tại Nhà Thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận, như vỡ òa trong 5 trận đấu cuối cùng vòng loại bảng đã kết thúc với sự tham gia của 11 đội bóng, chia thành 2 bảng thi đấu vòng loại. 4 đội xác định vào bán kết là những cái tên FC Minh Nhân, FC Quốc Đạt, FC Minh Khang và FC Tuấn Linh Hanah. 4 đội đã xuất sắc thi đấu ở vòng bảng. Ngày 18/12 vừa qua, đã diễn ra 2 trận bán kết để xác định trận chung kết ở mùa giải lần này.

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT-DL trao cúp cho FC Minh Khang

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là giải đấu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về mặt chiến thuật và đảm bảo thể lực cho các trận mang tính chất loại trực tiếp, cực kỳ căng thẳng, hấp dẫn với việc bấm dừng đồng hồ khi bóng ngoài cuộc. Nhưng có lẽ sự thu hút của mùa giải năm nay, đó là các CLB đã mạnh dạn đầu tư, khi ở một số FC đã xuất hiện những ngôi sao futsal đang thi đấu cho các đội chuyên nghiệp. Một Nguyễn Hoàng Hải (mang áo số 10) đầu quân cho FC Hữu Lượm nhưng thuộc biên chế của CLB futsal Đà Nẵng. Hay thủ môn Châu Nhật Lâm đầu quân cho FC Tuân Linh Hanah cũng trực thuộc CLB futsal Đà Nẵng. Trong khi đó, FC Minh Khang cũng đưa về Mai Thành Đạt (số 15) và Trần Văn Thanh (số 5) hiện là biên chế của CLB futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa, chưa hết FC Minh Khang còn có sự góp mặt của Đinh Văn Toàn (số 9), cũng thuộc biên chế của CLB futsal Đà Nẵng, Toàn cũng là gương mặt quen thuộc của giới hâm mộ khi từng góp mặt cho tuyển futsal Việt Nam. Không kém cạnh, FC Minh Nhân cũng mang về cầu thủ Nguyễn Văn Nghĩa (số 2), Trần Văn Huy (số 6), Tôn Thất Dinh (số 11) từ CLB futsal Sài Gòn và Nguyễn Kim Thuận (số 3) từ CLB futsal Sanvinest Sanna Khánh Hòa.

Đây là giải đấu mà giới hâm mộ mãn nhãn với những pha bóng kịch tính, đột phá. Từ mùa giải các cầu thủ sẽ có cơ hội được thi đấu trong một môi trường chuyên nghiệp cho các cầu thủ trẻ tỉnh nhà.  Trên khán đài ngoài sự dõi theo của người hâm mộ còn xuất hiện những nhà tuyển trạch viên, huấn luyện viên các đội futsal chuyên nghiệp quốc gia đang đi tìm những nhân tố mới cho đội bóng của mình để chuẩn bị cho mùa giải mới 2021. Đây sẽ là cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đam mê với trái bóng để bước đến con đường chuyên nghiệp.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải vô địch futsal Bình Thuận lần thứ XIII - 2020: Hấp dẫn ở từng trận đấu