Theo dõi trên

Tết không pháo hoa vẫn rộn ràng

06/02/2017, 10:50

BT- Vượt qua những suy nghĩ tiêu cực “Tết không bắn pháo hoa sẽ mất vui”, người dân xứ Phan đã đón một cái tết vô cùng ấm áp, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân vui chơi, giải trí diễn ra từ đêm giao thừa cho đến hết mùng 6 tết. Tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Phan Thiết tổ chức chương trình nghệ thuật “Lễ hội giao thừa Đinh Dậu 2017”, biểu diễn hát bài chòi phục vụ  đêm giao thừa; triển lãm 100 ảnh về thành tựu tỉnh Bình Thuận năm 2016. Biểu diễn đờn ca tài tử, âm nhạc đường phố và khiêu vũ tự do trên nền nhạc DJ. Tổ chức Hội hoa xuân 2017 với nhiều chương trình hấp dẫn như: Biểu diễn hát bài chòi; chương trình nghệ thuật lân sư - rồng và đờn ca tài tử chủ đề “Rộn ràng mùa xuân”; các chương trình ca múa nhạc: “Sắc xuân”, “Xuân quê hương”, “Giai điệu tự hào”.

                
Trao giải chạy vượt đồi cát Mũi Né. Ảnh:    Đình Hòa

Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thuận biểu diễn nghệ thuật phục vụ mừng Đảng mừng xuân tại Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh. Ngoài ra, còn biểu diễn nghệ  thuật tại các khu resort trên địa bàn TP. Phan Thiết, đặc biệt là chương trình Huyền thoại làng chài tại Nhà hát Làng Chài. Tại các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức chương trình văn nghệ đón giao thừa Tết Đinh Dậu 2017; duy trì các tụ điểm “hát với nhau” và các hoạt động vui chơi giải trí tại các nhà văn hóa thiếu nhi, các khu vui chơi giải trí, thu hút đông đảo nhân dân tới xem. Tổ  chức Hội đua thuyền và quẩy thúng trên sông Cà Ty; Hội thi chạy vượt đồi cát Mũi Né - Phan  Thiết. Riêng tại các huyện, thị  xã, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao, nổi bật huyện đảo Phú Quý có cuộc thi leo núi Cấm, đua thuyền truyền thống tại Lạch Voi Dừa; huyện Hàm Thuận Nam tổ chức kéo co, nhảy bao bố, chuyền chanh vượt chướng ngại vật; huyện Hàm Thuận Bắc thi đấu võ thuật cổ truyền, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố tiếp sức và chạy việt dã; thị xã La Gi tổ chức Liên hoan múa lân – sư – rồng.

Theo lệ thường thì đêm giao thừa hàng năm mọi người sẽ đổ dồn về dọc hai bờ sông Cà Ty để xem bắn pháo hoa. Nhưng năm nay, thực hiện chủ trương không bắn pháo hoa, Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về vấn đề này. Thay vào đó là các hoạt động quan tâm, chăm sóc gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo để tất cả mọi người đều có tết. Chỉ tính ở cấp tỉnh đã có không dưới 10 đoàn công tác của các lãnh đạo tỉnh tất bật, ngược xuôi các vùng, miền để đến với bà con các dân tộc thiểu số bằng tấm lòng chân thành và các món quà tết ý nghĩa. Là tình cảm đong đầy của các tổ chức hội, đoàn thể hướng về hội viên, người dân bị ảnh hưởng trực tiếp của nạn triều cường, xâm thực biển ở Tuy Phong, Phan Thiết. Là sự hỏi han, động viên chia sẻ với các bệnh nhân chẳng may đón tết tại bệnh viện của các vị lãnh đạo tỉnh.

Không bắn pháo hoa thì tết vẫn đến, xuân vẫn về, sau thời khắc thiêng liêng của giao thừa dòng người lặng lẽ kéo nhau đi lễ chùa như muốn tìm một sự may mắn, bình an cho năm mới. Cánh thanh niên rủ nhau “ngồi đồng” tại các quán cà phê cho đến sáng mùng một tết mới trở về nhà. Chủ quán cà phê Tài Lộc trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: Sau giao thừa chị chuẩn bị đóng cửa nghỉ thì lượng khách ùn ùn kéo vào, thôi thì phải huy động người nhà phục vụ,  âu cũng vì khách và có thu nhập thêm ba ngày tết thì đây là việc nên làm.

Tạm rời xa nơi phố thị ồn ào, náo nhiệt, sáng mùng 3 tết tôi trực chỉ du xuân Hàm Thuận Nam trên quốc lộ 1A. Dòng người tấp nập đi chơi xuân càng làm cho không khí tết thêm chộn rộn. Các hàng quán dọc quốc lộ cũng trưng bày rất nhiều loại thanh long (ruột đỏ, vàng) để bán cho khách đi đường. Năm nay thanh long không như các năm trước, hỏi thăm những người nông dân ai cũng lắc đầu quầy quậy khi tết này không có lứa nào thu hoạch bán tết. Thời tiết thất thường quá, hoa tết, mai tết, trái cây, rau quả năm nay thất thu và thanh long cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên ai cũng hy vọng năm Đinh Dậu 2017 này mọi thứ sẽ khởi sắc hơn như tiếng gáy vang của chú gà trống cất lên chào ngày mới tươi sáng.   

Như Nguyễn - Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết không pháo hoa vẫn rộn ràng