Theo dõi trên

Trích đoạn cải lương “Sự  tích Thầy Thím” sẽ được biểu diễn trong đêm khai mạc lễ hội Văn hóa du lịch năm 2017.

28/10/2017, 09:54

BTO- Năm 2017, tròn 20 năm Dinh Thầy thím – Thị xã La Gi được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia. Nên so với những năm trước, công tác tổ chức cũng quy mô và hoành tráng hơn rất nhiều. Nổi bật là Trích đoạn cải lương “Sự tích Thầy Thím”  với  chủ đề “Công đức Thầy Thím” do các nghệ sĩ nổi tiếng TPHCM biều diễn trong đêm khai mạc lễ hội Văn hóa du lịch năm nay, sẽ là “điểm nhấn” hấp dẫn thu hút du khách gần xa.

Trích đoạn cải lương “Sự tích Thầy Thím” với chủ đề “Công đức Thầy Thím” được biểu diễn trong đêm khai mạc lễ hội Văn hóa du lịch năm nay diễn ra vào ngày 2/11/2017 nhằm ngày 14/9 âm lịch sẽ do Nghệ sĩ ưu tú tấn Giao đóng vai Thầy và diễn viên điện ảnh Lê Phương đóng vai Thím.

                                     
      
      
      
      
           Nghệ sĩ ưu tú tấn Giao đóng vai Thầy và diễn viên    điện ảnh Lê Phương đóng vai Thím

“Sự tích Thầy Thím” vừa mang tính lịch sử vừa mang tính huyền thoại đã trở thành một truyền thuyết dân gian từ rất lâu đời và đã được nhiều nghệ sĩ “sân khấu hóa” qua các vở kịch, vở cải lương… thu hút người xem. Nội dung của sự tích đề cao đức độ của Thầy Thím, những vị đạo sĩ giàu lòng nhân ái, từ đó giáo dục con người sống hướng thiện, luôn giúp đỡ người khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trích đoạn cải lương “Sự  tích Thầy Thím” sẽ được biểu diễn trong đêm khai mạc lễ hội Văn hóa du lịch năm 2017.