Theo dõi trên

1.000 bạn trẻ tham gia hội trại Tuổi trẻ Phật Giáo tại Bình Thuận

22/07/2018, 11:53

BTO- Gần 1.000 bạn trẻ từ khắp mọi miền đã về Bình Thuận tham gia hội trại Tuổi trẻ Phật Giáo năm 2018 trong khoảng thời gian 3 ngày.

Hội trại Tuổi trẻ Phật Giáo lần thứ 13 mang chủ đề “Tuổi thanh xuân” được Ban trị sự GHPGVN Bình Thuận và các đơn vị phối hợp tổ chức tại Bình Thuận trong 3 ngày (từ ngày 20/7 đến ngày 22/7) tại Khu dã ngoại Bồng Lai, Tp. Phan Thiết, 1000 bạn trẻ được tham gia nhiều hoạt động trại ý nghĩa như chơi trò chơi, thi văn nghệ, trò chơi lớn, đêm lửa trại và tắm biển.

 

 Khai mạc hội trại tại khu dã ngoại Bồng Lai

Hội trại còn tiếp nhận và triển khai ý tưởng "Zero Waste" không sử dụng các loại hộp, bịch đựng thức ăn một lần ,do Hiệp hội thanh niên Phật giáo Thế giới phát động, nên thay vào đó, mỗi trại sinh tự mang theo chén, đũa, muỗng để dùng. Qua hội trại, các bạn được giao lưu kết nối và chung tay với những bạn trẻ cùng trang lứa đến từ những vùng miền khác nhau để rèn luyện tinh thần đồng đội, làm việc nhóm và giữ vệ sinh môi trường.

 

Đêm lửa trại

Bên cạnh đó, các trại sinh cũng được tham gia các hoạt động Phật pháp như thi kiến thức Phật pháp, thắp nến, tọa thiền trước biển, thiền hành trên cát nhằm mục đích giáo huấn đạo đức cho các bạn trẻ.

Duy Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.000 bạn trẻ tham gia hội trại Tuổi trẻ Phật Giáo tại Bình Thuận