Theo dõi trên

1.000 m đường ven biển có nguy cơ bị xóa sổ

17/04/2018, 17:46

BTO- Hiện, tuyến đường sỏi ven biển (ĐT716) Hòa Phú – Hòa Thắng thuộc xã Hòa Phú huyện Tuy Phong đang bị sạt lở nặng do những ngày qua vùng biển nơi đây có gió mạnh, sóng to kết hợp triều cường.

Về phía Nam cầu cảng dầu của Công ty cổ phần Dương Đông có 4 đoạn bị sạt lở sâu, kéo dài hơn 1.000m; mỗi đoạn dài từ 50 -100m. Phần đất dưới chân đường sỏi bị sóng biển ăn mòn, khoét sâu thành hàm ếch. Nhiếu khối đá kè trước đây bị xô nghiêng ra hướng biển, tạo thành những điểm sâu lõm, lồi nguy hiểm. Có đoạn đã trôi gần hết xuống biển, không còn lối đi. Đáng chú ý, các trụ điện trung thế, cáp quang cách mép đường bị lở không xa, nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lưới điện, tai nạn giao thông với ngư dân đi lại trên đường này. Trước tình hình trên, UBND xã Hòa Phú huy động phương tiện và lực lượng san bằng đoạn đường đất sát triền đồi cát cho người dân tạm lưu thông.

 

Được biết, tình trạng sạt lỡ đối với đường liên xã trên đã xảy ra từ năm 2015. Thoạt đầu, chỉ sạt lỡ với mức độ nhẹ, nhưng không được khắc phục kịp thời. Theo thời gian, chính sự tác động của gió sóng biển, các điểm sạt lỡ ngày càng nghiêm trọng hơn như hiện nay. Từ đó, cho thấy rằng sạt lỡ bờ biển có xu hướng tái diễn hàng năm. Điểm lỡ hàm ếch ngày càng lấn sâu hơn. Nếu các ngành chức năng không sớm có kế hoạch khắc phục, thì tuyến đường sỏi ven biển Hòa Phú – Hòa Thắng có nguy cơ bị xóa sổ.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.000 m đường ven biển có nguy cơ bị xóa sổ