Theo dõi trên

200 đại biểu tham gia tập huấn các quy định mới của Bộ luật Lao động

25/12/2018, 17:46

BT- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phối hợp với Văn phòng VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) - Chi nhánh Bình Thuận tổ chức tập huấn về “Các quy định mới của Bộ luật Lao động và thông tin các cam kết về lao động của Việt Nam trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA)”.

200 đại biểu đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng Lao động, TB & XH; thành viên Tổ công tác liên ngành và các hòa giải viên lao động của các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo và nhân viên phụ trách tổ chức - nhân sự của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã nghe bà Trần Thị Tuyết Nguyệt - Phó trưởng Phòng Lao động, việc làm - dạy nghề (Sở Lao động, TB & XH) phổ biến những quy định mới về Bộ luật Lao động; cập nhật một số nội dung về chính sách tiền lương năm 2018 và định hướng cải cách; thang bảng lương, định mức lao động; một số lưu ý khi thực hiện tiền lương. Bà Bùi Thị Ninh - Trưởng phòng Văn phòng Giới sử dụng lao động - Chi nhánh VCCI tại TP Hồ Chí Minh thông tin các cam kết về lao động của Việt Nam trong hai Hiệp định CPTPP và EVFTA. Hội nghị tập huấn nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tỉnh nắm bắt các quy định mới của Bộ luật Lao động; những thông tin quan trọng về cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam; điểm khác nhau của pháp luật Việt Nam hiện hành và cam kết trong CPTPP và EVFTA. 

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
200 đại biểu tham gia tập huấn các quy định mới của Bộ luật Lao động