Theo dõi trên

200 vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu họp mặt

24/01/2018, 10:45

BTO- Sáng 23/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt 200 vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu và phổ biến các Nghị quyết của hội nghị Trung ương 6 (khóa XII). Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tham dự hội nghị.

 Bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết: trong năm qua mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò trong việc tập hợp, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, các tầng lớp nhân dân lao động, các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo, bà con các dân tộc ngày càng tin tưởng vào chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, tích cực hòa nhập vào các hoat động xã hội.

 Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Tỉnh ủy đã thông báo đến các đại biểu tình hình kinh tế - xã hội năm 2017, dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và phổ biến các Nghị quyết của hội Nghị Trung ương 6 (khóa XII. Các đại biểu đã trao đổi, mạn đàm, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, đề xuất việc thực hiện các chủ trương chính sách như chăm lo, xây dựng và phát huy vai trò của những chức sắc, người tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; đề nghị Hội đồng chức sắc Bà la môn giáo thực hiện thống nhất quy ước trong việc hôn nhân, tang lễ trong cộng đồng đồng bào Chăm theo đạo Bà la môn toàn tỉnh…

Những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu được lãnh đạo tỉnh, UBMTTQVN tỉnh lắng nghe và ghi nhận. Đồng thời, mong muốn các vị chức sắc, tôn giáo, người tiêu biểu tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
200 vị chức sắc tôn giáo, dân tộc, người tiêu biểu họp mặt