Theo dõi trên

3 trẻ mồ côi được gia đình người nước ngoài nhận nuôi

29/08/2018, 15:25

BTO- Vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận nuôi con nuôi theo quy định của Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tham dự và chủ trì buổi lễ có ông Hồ Ngọc Được - Giám đốc Sở Tư pháp; Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Giám đốc Cơ sở bảo trợ xã hội mái ấm tình thương La Gi và các gia đình: Vợ chồng ông bà MARIA LUISA LO GIACCO; Vợ chồng ông bà ALESSIA CATALANI và vợ chồng ông bà PATERNOSTER MARA.

3 gia đình nói trên đều đến từ Italia và có sự góp mặt đại diện Văn phòng tổ chức con nuôi nước ngoài ACAP và AFN - Italia. Trẻ được cho làm con nuôi là 3 cháu: Nguyễn Bảo Trân (nữ), sinh ngày 24/6/2012; Vũ Khánh Huệ (nữ), sinh ngày 6/8/2013 và cháu Nguyễn Hữu Thắng(nam), sinh ngày 25/10/2013. Các cháu hiện đang được Cơ sở bảo trợ mái ấm tình thương La Gi chăm sóc và nuôi dưỡng.

Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, 3 cháu Bảo Trân, Khánh Huệ và Hữu Thắng sẽ được sống trong môi trường gia đình có đầy đủ cha mẹ và các điều kiện nuôi dạy các cháu. Đồng thời, lãnh đạo Sở Tư pháp cũng đề nghị gia đình bố mẹ nuôi chấp hành đúng quy định của pháp luật về nuôi con nuôi của Việt Nam, trong đó lưu ý 6 tháng một lần trong thời hạn ba năm, kể từ ngày giao nhận con nuôi có trách nhiệm thông báo cho Bộ Tư pháp và Cơ quan đại diện của Việt Nam ở Italia về tình trạng sức khỏe, thể chất, tinh thần, sự hòa nhập của con nuôi với cha mẹ nuôi, gia đình, cộng đồng.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 trẻ mồ côi được gia đình người nước ngoài nhận nuôi