Theo dõi trên

70 tuổi, vẫn “nặng nợ” với công tác Hội  

18/10/2017, 15:29

BTO- Lẽ ra ở tuổi hơn 70, bà Tăng Thị Ngọc Mai - cựu hội trưởng Hội phụ nữ phường Đức Nghĩa, an vui hưởng tuổi già với con cháu trong gia đình, nhưng bà còn “nặng nợ” với công tác phụ nữ, nên đã dành hết quỹ thời gian rảnh của mình sau khi nghỉ làm việc Hội LHPN tỉnh năm 1991, về làm công tác phụ nữ ở địa phương.

 Bén duyên với công tác phụ nữ từ năm 1976 trong vai trò là Hội trưởng Hội phụ nữ phường Đức Thắng, bà Tăng Thị Ngọc Mai (khu phố 3, phường Đức  Nghĩa, Phan Thiết) đã trải qua nhiều vị trí công tác như Chủ nhiệm HTX mua bán phường Đức Thắng, cán  bộ hành chính quản trị Hội LHPN tỉnh. Năm 1991 – thời điểm chia tách tỉnh (tách tỉnh Thuận Hải thành 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận), bà xin nghỉ về phát triển kinh tế gia đình, nhưng dường như vẫn còn “nặng nợ” với công tác phụ nữ, địa phương chọn bà làm Tổ trưởng phụ nữ tổ 21 và tổ 22 phường Đức Nghĩa.

Với sự nhiệt tình, năng động trong công tác, nên ở bất kỳ công việc nào bà cũng đều làm tốt, được mọi người xung quanh tín nhiệm và yêu mến. Năm 1997, bà tiếp tục được đề nghị làm Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 3.

Từng làm công tác phụ nữ, bà hiểu rõ tầm quan trọng của việc gần gũi với chị em. Bà Mai cho rằng, có gần gũi thì mới nắm bắt được tâm tư nguyện vọng để giúp họ giải tỏa những vướng mắc, vươn lên trong cuộc sống.

Nhớ lại công tác phụ nữ thập niên 1970 bà kể, làm công tác phụ nữ thời đó khó khăn hơn so với bây giờ nhiều, nhưng rất vui. Phong trào văn, thể mỹ, thường tổ chức vào ban đêm (vì ban ngày chị em lo làm ăn, buôn bán), phải đi từng nhà để vận động chị em. Hàng tháng có tổ chức họp từng tiểu tổ, nội dung họp chủ yếu thảo luận về vấn đề hôn nhân gia đình, nuôi dạy con cái và cách ứng xử, đối xử với ông bà, cha mẹ… Những chị em nào đối xử không tốt với chồng con hoặc với cha mẹ chồng thì bị phản ánh, đưa ra nhắc nhở,… Phong trào phụ nữ thời kỳ đó sôi nổi, tự giác trong hội, họp không khi nào vắng mặt ai.  Bà cũng đặc biệt quan tâm cuộc sống của chị em trong khu phố, ai khó khăn bà trao đổi về cách làm ăn để có thêm thu nhập.

Với những hoạt động thiết thực, nhiều năm qua bà đã được UBND phường Đức Nghĩa tặng bằng khen, giấy khen. Bà vừa được Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp phát triển phụ nữ Việt Nam”.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
70 tuổi, vẫn “nặng nợ” với công tác Hội