Theo dõi trên

Âm tính Covid-19 với người từ Trung Quốc về Bình Thuận

15/07/2020, 21:19 - Lượt đọc: 96

BTO- Sau khi thực hiện mẫu xét nghiệm với chị H.T.B.T., sinh năm 1996, từ Trung Quốc về Phan Thiết và bà N.T.N. (mẹ ruột chị T. do tiếp xúc gần), kết quả đều âm tính với Covid-19. Cả 2 trường hợp này được cách ly tập trung tại Trường dạy nghề Hội Nông dân Bình Thuận. Đó là thông tin từ Sở Y tế vào chiều 15/7.

                
      Khu cách ly tập trung tại Trường dạy nghề Hội Nông dân Bình Thuận.

Thông qua điều tra dịch tễ, ngày 9/7, chị T. đi tàu hỏa từ tỉnh HanDan (Trung Quốc) đến biên giới Việt Nam vào ngày 10/7. Sau đó, chị T. băng đường rừng đến tỉnh Hà Giang. Ngày 11/7, chị đón xe giường nằm tới Hà Nội và thêm chặng xe từ Hà Nội về Phan Thiết. Tại nhà, ngoài mẹ ruột, chị T. tiếp xúc với 4 người hàng xóm. Tình hình sức khỏe của 2 mẹ con bà N. hiện nay bình thường, không có triệu chứng.

Ông Nguyễn Bá Tòng - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Mặc dù kết quả 2 trường hợp trên là âm tính, nhưng vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, nhân viên y tế tiến hành phun hóa chất tại nhà của chị T. và nhà của các trường hợp có tiếp xúc gần với chị. Bên cạnh đó, các trường hợp tiếp xúc khác được giám sát y tế, vận động tự cách ly tại nhà theo quy định.

Để kiểm soát không cho dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan cộng đồng, người dân phát hiện trường hợp từ nước ngoài trở về địa phương báo ngay cho chính quyền, ngành y tế để tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, người dân phải đeo khẩu trang khi tới nơi đông người, thường xuyên rửa tay sạch với xà phòng…

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Âm tính Covid-19 với người từ Trung Quốc về Bình Thuận