Theo dõi trên

Ấm áp tình xuân

14/02/2018, 10:33

BTO- Chiều 28 Tết, cùng với Công ty Hoàng Thanh và Hội Thiện nguyện (Phan Thiết)  đi thăm và tặng quà tết cho người nghèo ở phường Hưng Long, Phan Thiết. Chị Liễu bên Hội Người cao tuổi phường dẫn chúng tôi đi. Dọc đường nghe chị kể thấy 5 hoàn cảnh rất khó khăn nhưng khi chứng kiến tận nơi mới thấy họ khổ ngoài suy nghĩ của chúng tôi.

                
      Tặng quà cho gia đình chị Nhân

Nhà của những gia đình này hầu hết đều ở trong những con hẻm quanh co, xuống cấp trầm trọng, có người còn ở trong căn phòng thuê. Mỗi người một hoàn cảnh nhưng tất cả đều nghèo, đều bệnh tật và khó khăn... Đến thăm nhà chị Trần Thị Vân ngụ ở KP 1 thì chị đang đi nhặt ve chai gần đó, nghe mọi người nhắn chị đạp xe chạy về với lỉnh kỉnh bịch ni lông, thùng nhựa mà chị vừa nhặt được. Có 3 người con trai nhưng hết 2 người bị tâm thần nặng, 1 con còn lại cũng bị nhẹ. Một mình chị tần tảo nuôi các con bệnh tật. Tương tự, hoàn cảnh chị Trần Thị Kim Trọng cũng không kém, hàng ngày chị đi bán vé số nuôi 2 con tâm thần. Mấy mẹ con ở trong căn phòng trọ mái tôn nóng hầm hập. Nhà ông Trần Tỷ vợ mới mất, ông bị liệt do tai biến lúc đi biển, giờ sống với người cháu. Hai ông cháu sống rất bấp bênh, có lúc không đủ tiền để mua gạo nấu cơm. Lúc chúng tôi trao quà, ông khóc. Cứ mỗi lần thấy đàn ông khóc là tôi lại thấy nghẹn ngào theo, bởi lẽ họ luôn cứng rắn, phải có nỗi đau nào thấm lắm mới trào nước mắt như vậy. Vợ mất, 1 mình bệnh đau, sống dựa vào cháu không người thân thích quan tâm, có lẽ vì thế mà ông thấy buồn khi tết nhất đến mà bàn thờ vợ chưa có gì bày lên. Chị Trần Thị Nhân ở KP 3 cũng thế. Lúc trao quà và tiền chị bật khóc ngon lành. Cuộc đời chị gắn liền với bệnh viện vì đủ thứ bệnh, chồng chị cũng yếu. Thấy bàn thờ có bày chuối với trái cây, tôi hỏi anh buồn bã: “Mới đi vay dược mấy trăm mua ít đồ bày lên cúng ông bà, không lẽ tết nhất để bàn thờ lạnh tanh coi sao được!” Xót xa nhất là đến nhà ông Nguyễn Thành Minh bị bại liệt ngồi xe lăn đi bán vé số. Căn nhà dựng tạm bằng tôn cũ kỹ bề ngang có 1,8m, bề dài hơn 3 m, không có nhà vệ sinh. Ngay góc gần ngã tư đường mà lại có một gia đình sống tạm bợ như vậy thật thương.

                
   
      Thăm anh Tỷ bị bại liệt

Hà- Giám đốc Công ty Hoàng Thanh nói với tôi: “Em không ngờ ngay trung tâm thành phố lại có những gia đình khổ như vậy, tội quá chị ạ! Năm nay cập rập quá nên em không chia sẻ cho nhiều người được, chứ năm ngoái em tặng 80 phần cho bà con dân tộc ở Tuy Phong”. Chỉ là phần quà nhỏ gồm những nhu yếu phẩm ngày tết và 1 phong bì mấy trăm ngàn nhưng đã góp phần mang thêm mùa xuân đến với những gia đình nghèo- Tình xuân là đây!

                
   
      Thăm anh Minh bán vé số

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp tình xuân