Theo dõi trên

Bàn biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân

21/08/2019, 17:07 - Lượt đọc: 6

BTO- 25 đại biểu là giám đốc, phó giám đốc các bệnh viện, trung tâm y tế tham gia hội nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và xã hội hóa trong cung cấp dịch vụ y tế do Sở Y tế vừa mới tổ chức.

                
      Các đại biểu dự hội nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo Sở Y tế, toàn tỉnh có 126 cơ sở y tế công lập và 5 cơ sở y tế tư nhân, ngoài dịch vụ y tế cơ bản, tiếp nhận sự chuyển giao gói kỹ thuật mới của tuyến trên gồm phẫu thuật nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, thay khớp háng toàn phần… từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng thời, chuyển tuyến kịp thời với những ca bệnh vượt quá chuyên môn và ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính giảm sự chờ đợi của bệnh nhân. Bên cạnh đó, tổng số tiền thu hút đầu tư trang thiết bị y tế qua liên kết tại các đơn vị, kể từ năm 2016 đến nay, là hơn 13 tỷ đồng như máy chạy thận nhân tạo, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, huyết học, hệ thống xử lý hình ảnh… Tuy nhiên, cơ sở vật chất dù được quan tâm đầu tư nhưng chưa đồng bộ. Đa số các bệnh viện, trung tâm y tế chưa đạt 50% số danh mục kỹ thuật phân tuyến chuyên môn do thiếu bác sĩ và năng lực chuyên môn của một số bác sĩ còn hạn chế…

Tại hội nghị, các đại biểuthảo luận về giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn bác sĩ đang công tác, thu hút bác sĩ trình độ chuyên khoa sâu, xây dựng các mức giá liên doanh liên kết và đề xuất thành lập tổ tư vấn về xã hội hóa trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng. Bởi các đơn vị hiện nay chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về lĩnh vực xã hội hóa.

Phó Giám đốc Sở Y tế - Đặng Thức Anh Vũ tiếp thu các ý kiến của các đại biểu và sẽ bàn bạc lại với Ban giám đốc, yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh nhanh chóng xây dựng đề án cung cấp máu cho các bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh….

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân