Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế việc thực hiện giãn cách xã hội ở thị xã La Gi

27/08/2021, 20:12 - Lượt đọc: 12

BT- Trong chuyến công tác tại thị xã La Gi, chiều nay (27/8), đồng chí Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế việc thực hiện biện pháp nâng thêm một mức giãn cách xã hội so với Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã La Gi.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tại buổi kiểm tra chiều nay.

Kiểm tra việc tổ chức thực hiện lấy mẫu tầm soát Covid-19 cộng đồng tại khu phố 9, phường Bình Tân, đoàn đã ghi nhận tại các điểm lấy mẫu, người dân vẫn còn đông, chưa chấp hành đúng việc giãn cách cũng như hướng dẫn của UBND tỉnh đã ban hành. Việc mời nhiều người đến xét nghiệm cùng một thời điểm dẫn đến người dân phải chờ đợi quá lâu, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Việc chỉ bố trí 1 người lấy mẫu đã làm chậm tiến độ. Trong khi đó, tại một điểm lấy mẫu khác cũng ở khu phố 9, phường Bình Tân thì tổ lấy mẫu đã làm gần xong công việc nhưng không điều động tăng cường cho các điểm khác.  

Sau khi kiểm tra tại phường Bình Tân, đoàn đã đi kiểm tra việc chấp hành quy định không ra khỏi nhà ở một số khu vực trên địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận người dân ở đây chấp hành tốt. 

Sau buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá sau một thời gian thực hiện, ý thức của người dân đã được nâng lên. Vấn đề con người đã được bổ sung đầy đủ, UBND thị xã cần xây dựng kế hoạch triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. 

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá mặc dù thị xã La Gi đã trải qua 43 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng địa phương đã thực hiện tốt việc cung cấp lương thực thực phẩm cho người dân và hỗ trợ những trường hợp khó khăn. 

Tuy nhiên, việc tổ chức xét nghiệm tầm soát Covid – 19 ngoài cộng đồng cần phải tổ chức lại cho khoa học hơn. Việc tổ chức lấy mẫu phải đi đôi với công tác giám sát, kịp thời điều chỉnh tại các điểm lấy mẫu cho phù hợp với thực tế. UBND thị xã La Gi cần tổ chức họp với UBND các xã, phường để rút kinh nghiệm về việc tổ chức lấy mẫu tại phường Bình Tân. UBND thị xã La Gi cần xem xét, xử lý những cán bộ chưa sâu sát, chưa làm tốt công việc, còn lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương. 

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế việc thực hiện giãn cách xã hội ở thị xã La Gi