Theo dõi trên

Bình Thuận triển khai công tác bầu cử nhiệm kỳ 2021 – 2026

20/01/2021, 08:17

BT- Sáng 19/1, Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Thuận tổ chức họp triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy -  Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo công tác bầu cử, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Báo cáo tại phiên họp về tình hình tiến độ triển khai công tác bầu cử, Sở Nội vụ cho biết hiện nay Cục Thống kê đã cung cấp số liệu dân số ước tính trung bình làm cơ sở để các địa phương xác định số lượng đại biểu HĐND ở từng đơn vị hành chính. UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 86 yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố triển khai và chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn triển khai một số công việc liên quan quan đến công tác bầu cử như: thành lập Ủy ban bầu cử; rà soát lại các loại dấu của Ủy ban bầu cử, dấu của các Ban bầu cử, dấu của các Tổ bầu cử, dấu đã bỏ phiếu… để đề nghị khắc phục, bổ sung những dấu đã bị hỏng, bị mất. UBND tỉnh đã thống nhất ý kiến với Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để ban hành Quyết định số 104 ngày 12/1/2021  thành lập Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sở Nội vụ cũng đã chủ động xác định các mốc thời gian thực hiện công tác bầu cử, tính toán số lượng đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử, xây dựng dự thảo kế hoạch bầu cử…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhấn mạnh: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cuộc bầu cử cũng là nơi để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Do đó, công tác chuẩn bị bầu cử phải được thực hiện nghiêm túc; có sự phân công phối hợp rõ ràng, chặt chẽ, phù hợp với điều kiện thực tế; Ban bầu cử phải nghiên cứu để làm thế nào các điểm bỏ phiếu phải thật sự trang trọng, đàng hoàng.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp thu những ý kiến tại cuộc họp, đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ hoàn chỉnh, phân công nhiệm vụ, thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Ủy ban bầu cử để chính thức ban hành các thông báo phân công nhiệm vụ. Sở Nội vụ hoàn chỉnh kế hoạch của Ủy ban bầu cử tỉnh trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo  góp ý tại cuộc họp. Căn cứ vào các nhiệm vụ được phân công, các thành viên của Ban chỉ đạo, thành viên của Ủy ban bầu cử triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao của mình. Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đề nghị các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chủ động lãnh đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ theo phân công; quan tâm tới việc lãnh đạo, chỉ đạo các huyện, thành phố được giao phụ trách. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm để chỉ đạo tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào sự kiện bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.    

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận triển khai công tác bầu cử nhiệm kỳ 2021 – 2026