Theo dõi trên

Các doanh nghiệp trong tỉnh: Nỗ lực kinh doanh, đẩy mạnh xây dựng Đảng

13/02/2017, 08:13

BT- Năm 2016, dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết và những diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế - chính trị thế giới, song nhiều doanh nghiệp trong tỉnh vẫn thực hiện đạt và vượt các nhiệm vụ đề ra, trong đó có nhiệm vụ xây dựng Đảng…

                
Một dây chuyền may của Công ty cổ phần May    Bình Thuận – Nhà Bè.

Ông Phạm Thanh Hòa – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Không chỉ tập trung sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cũng xác định công tác xây dựng Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2016, toàn Đảng bộ khối đã phát triển được 171 đảng viên (đạt 131,5% kế hoạch năm, tăng 33,6% so năm 2015); trong đó có 54 đảng viên ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, 92 đảng viên là đoàn viên thanh niên và 16 đảng viên là công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Năm qua còn thành lập được 2 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, nâng số tổ chức cơ sởđảng của Đảng bộ lên 64 với hơn 2.400 đảng viên. Từ việc xác định đúng và thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ đề ra, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã từng bước vượt khó, kinh doanh ổn định và không ngừng phát triển. 

 Theo thống kê, trong tổng số các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ khối có 35% doanh nghiệp kinh doanh tăng trưởng, 57% doanh nghiệp hoạt động ổn định, 8% doanh nghiệp thua lỗ. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp năm 2016 đạt gần 12.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 1.914 tỷ đồng. Đời sống lao động ổn định với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng (cao hơn năm trước 400 ngàn đồng/ người/ tháng). Các doanh nghiệp trong khối còn đóng góp 22 tỷ đồng cho công tác từ thiện. Qua phân loại đối với  63/64 tổ chức cơ sở đảng (1 cơ sở đảng mới thành lập nên chưa đủ thời gian để phân loại) tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm 66,66%, hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành nhiệm vụ chiếm 14,29%. So với năm 2015, tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tăng 4,16%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tăng 0,08%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng 1,64%.

Ông Phạm Thanh Hòa cho biết thêm: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tổ chức học tập, quán triệt đến từng đảng viên. Qua đối chiếu, soi rọi trong nội bộ chưa phát hiện tổ chứcđảng và đảng viên nào có biểu hiện  suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Hiện nay, Đảng ủy khối đã chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc lãnh đạo, phối hợp với người quản lý doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.            

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các doanh nghiệp trong tỉnh: Nỗ lực kinh doanh, đẩy mạnh xây dựng Đảng