Theo dõi trên

Cần dọn dẹp "rác trời"

09/01/2019, 16:09

BTO- Trong một số cuộc tiếp xúc, cử tri TP Phan Thiết đã phàn nàn về tình trạng "trên dây dưới rác", đó là bên dưới thì bãi rác thải vương vãi, gây ô nhiễm môi trường, trên đầu thì dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt như mạng nhện.

                
Nhiều dây cáp củ không được gỡ bỏ

Xả rác bừa bãi dưới mặt đất là do những người dân thiếu ý thức, còn "rác trời" chủ yếu là của các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, trong đó dẫn đầu là điện lực, viễn thông... Những năm gần đây, với sự bùng nổ phát triển của internet, viễn thông, truyền hình cáp, nhiều cột điện trong thành phố phải "cõng" vài chục loại dây của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, làm cho phố phường chằng chịt dây rợ, trông rất nhếch nhác và mất an toàn.

Có nơi dây cáp đứt treo lòng thòng trên vỉa hè dăm bữa, nửa tháng. Rồi dây mới, dây cũ đã hết "đát" không còn sử dụng cứ bó lại một cục treo tòng teng trên các trụ điện, gây mất mỹ quan đô thị, làm "xốn mắt" người dân và du khách.

Rác dưới đất, rác trên trời, cộng hưởng với rác quảng cáo, rao vặt bủa vây khắp nơi, từ trụ điện, cột đèn, gốc cây, bờ tường... làm cho thành phố du lịch biển này mất điểm.

Cách tốt nhất dọn dẹp đống "rác trời" này là hạ ngầm hệ thống dây điện, dây cáp... nhưng cần có một khoản kinh phí lớn. Vì vậy trong khi ngân sách chưa cho phép, TP Phan Thiết cần tập trung vào thanh thải, bó gọn lại các đường dây đi nổi. Chính quyền cần khảo sát thực trạng rồi yêu cầu các đơn vị liên quan như điện lực, viễn thông... tiến hành cắt bỏ những dây cáp cũ không còn sử dụng nữa, bó gọn lại dây điện, dây cáp.

Tin rằng bộ mặt phố phường sẽ gọn gàng, đẹp mắt và an toàn hơn.

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần dọn dẹp "rác trời"