Theo dõi trên

Cần sớm hoàn thiện dự án khu dân cư A&E Thanh Hải - Phan Thiết

30/05/2017, 10:36

BTO - Dự án Khu dân cư A&E phường Thanh Hải thành phố Phan Thiết được UBND tỉnh đầu tư từ năm 2004, nhưng do khó khăn về nguổn vốn đầu tư và một số chính sách khác mà mãi cho đến nay vẫn chưa hoàn thành, trong đó có hạng mục đường giao thông số 18 (ảnh), đoạn bờ kè trên 30m và hơn 100m đường Nguyễn Hữu Tiến nối dài vào khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão (ảnh). Ngoài ra, dự án còn một số vấn đề chưa thực hiện được như đền bù giải tỏa các nhà dân để hoàn thành việc xây dựng các công trình còn lại. Riêng dự án “Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Phú Hải”, Ban quản lý dự án thủy sản làm từ năm 2000 đến năm 2014 coi như cơ bản đã xong, phần còn lại UBND tỉnh có văn bản cho chấm dứt thực hiện vì công tác đền bù giải tỏa kéo dài, và sau đó UBND tỉnh cũng đã ra quyết định phê duyệt quyết toán vốn đầu tư công trình hoàn thành.

Ngày 28/9/2016, sau khi tiếp xúc cử tri và đi giám sát thực tế, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị thành phố Phan Thiết đã ra thông báo thống nhất đề nghị “Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có liên quan đến việc thực hiện dự án khu dân cư A&E phường Thanh Hải quan tâm thực hiện để dự án sớm hoàn thành, khắc phục những khó khăn, bức xúc của cử tri trong vùng dự án”.

Ngày 15/12/2016, Sở Xây Dựng chủ trì họp với các sở ban ngành liên quan và thống nhất sở chịu trách nhiệm tổ chức thi công các phần còn lại đã được các Ban quản lý dự án bàn giao, kể cảkhu neo đậu tàu thuyền.

Mới đây, ngày 23/5/2017, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản số 1889/UBND-ĐTQH v/v “Giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng Khu dân cư A&E, phường Thanh Hải” giao trách nhiệm cho các cơ quan liên quan như Sở Tài Nguyên và Môi Trường, UBND thành phố Phan Thiết và Sở Xây dựng “Tăng cường đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Phan Thiết trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đồng thời khẩn trương thực hiện hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, thi công các hạng mục công trình. Tiến độ thực hiện, báo cáo UBND tỉnh hằng tháng để theo dõi, chỉ đạo kịp thời”.

Như vậy, dự án Khu dân cư A&E phường Thanh Hải sau thời gian kéo dài, nay được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, hy vọng sẽ tiến triển thuận lợi và sớm kết thúc, thỏa sự chờ mong của nhân dân trong vùng.

         
         

Trương Bạch Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm hoàn thiện dự án khu dân cư A&E Thanh Hải - Phan Thiết