Theo dõi trên

Chăm lo đời sống cho nữ công nhân các khu công nghiệp

07/03/2019, 10:09

BT- Chăm lo đời sống cho lao động nữ hướng tới thực hiện mục tiêu bình đẳng giới đang được Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh chú trọng triển khai thực hiện trong thời gian qua. Từ đó, tạo động lực để nữ công nhân yên tâm, gắn bó và phát huy khả năng của mình trong sản xuất.

                
   Các lao động nữ làm việc tại Công ty may    Thuận Tiến.

Những ngày này, không khíngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hiện hữu khắp các con phố của TP. Phan Thiết. Đường phố rộn ràng, tấp nập hơn với các cửa hàng, điểm bán hoa tươi, quà tặng dành cho phái đẹp. Hàng năm, ngày 8/3 là dịp để những người phụ nữ trên thế giới được tôn vinh, quan tâm. Có nhiều cách thể hiện sự quan tâm, tình cảm đối với phụ nữ. Với nữ công nhân lao động đang làm việc ở các Khu công nghiệp tỉnh,  trong ngày 8/3 niềm vui của họ là được doanh nghiệp quan tâm, chăm lo, đảm bảo quyền lợi chính đáng. Đó chính là món quà quý giá, ý nghĩa nhất giúp họ gắn bó và nỗ lực hơn trong công việc.

Tại Công ty May Thuận Tiến, kỷ niệm ngày 8/3 năm nay Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các nữ công nhân. Đó là hoạt động sinh hoạt tọa đàm ôn lại truyền thống lịch sử của Bà Trưng, Bà Triệu trong đấu tranh bảo vệ đất nước và ý nghĩa của ngày Quốc tếphụ nữ 8/3. Ngoài ra, còn tổ chức hoạt động hội diễn văn nghệ, tặng hoa và quà cho chị em công nhân. Hoạt động này nhằm động viên tinh thần nữ công nhân, tạo khí thế hăng say trong lao động sản xuất. Chị Trần Thị Mỹ Dung, công nhân may tại Công tymay Thuận Tiến cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất vui khi tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày 8/3 màcông đoàn công ty đã tổ chức. Qua đó, nữ công nhân chúng tôi thấy mình được quan tâm, trân trọng như bao chị em phụ nữ khác và tạo thêm niềm tin, động lực để chúng tôi hăng hái hơn trong công việc”.

Ông Nguyễn Hữu Danh - Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý khu công nghiệp Bình Thuận cho biết, hiện nay có hơn 70% công nhân nữ làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh, chủ yếu là các ngành nghề như may mặc, giày da.... Những năm qua, đời sống của công nhân nữ đã được quan tâm, cải thiện rất nhiều. Đặc biệt, Công đoàn Ban quản lý Khu công nghiệp Bình Thuận đã phối hợp với các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nữ công nhân như tổ chức khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ. Qua đó, giúp lao động nữ có thêm những kiến thức để chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, đảm bảo sức khỏe để lao động sản xuất. Cùng với đó, công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nữ công nhân được chú trọng. Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với lao động nữ. Các chế độ thai sản, con ốm mẹ nghỉ, phép năm, chế độ độc hại, chi trả nâng bậc lương, khen thưởng, điều kiện làm việc được thực hiện tốt. Một số đơn vị, doanh nghiệp có phòng y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu, có khu vực vệ sinh dành riêng cho nữ bảo đảm vệ sinh, an toàn; trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động....

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo tinh thần được Ban Giám đốc cùng với Banchấp hànhcông đoàn quan tâm với  các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức văn nghệ, thể thao để chào mừng các ngày lễ 8/3, 20/10; tổ chức đi tham quan, dã ngoại... Qua đó, tạo gắn bó bền chặt giữa công nhân với công ty và trên hết là tạo điều kiện cho chị em vui tươi, phấn khởi trong ngày Quốc tế phụ nữ hàng năm.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm lo đời sống cho nữ công nhân các khu công nghiệp