Theo dõi trên

Chào Xuân mới

12/02/2018, 17:22

BX- Một mùa xuân mới đang về.

Khắp mọi nẻo đường đất nước rực rỡ cờ hoa. Trong tưng bừng, rạo rực của xuân mới, mỗi một người như được tiếp thêm nguồn sinh lực tươi trẻ, phấn chấn tự hào cùng với những ước mơ kỳ vọng vào một tương lai tươi đẹp - tương lai của một đất nước Việt Nam từng phút, từng giây không ngừng đổi mới, phát triển để vươn lên sánh vai cùng bạn bè năm châu, vững bước “vươn ra biển lớn” với tâm thế đầy tự tin và khát vọng.

Chia tay năm cũ Đinh Dậu - một năm không ít khó khăn thách thức của “thiên tai địch họa”, vẫn còn đâu đó những dự định, ước mơ chưa thực hiện được, nhưng có thể nói trên bình diện quốc gia, chúng ta đã vượt khó thành công, để lại những dấu ấn quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Điều dễ nhận thấy nhất là tăng trưởng kinh tế của đất nước năm 2017 vào loại nhất nhì của khu vực và thế giới với 6,81%, cao nhất trong 10 năm; 13/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội thực hiện đạt và vượt, trong đó đáng chú ý là kim ngạch xuất khẩu trên 213 tỷ USD, thu hút vốn đầu tư nước ngoài 36 tỷ USD và hơn 13 triệu du khách… đây là những con số kỷ lục chưa từng có. Cùng với tăng trưởng kinh tế, chúng ta đã ổn định được kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường tiềm lực quốc phòng và nâng cao vị thế, tầm ảnh hưởng Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tựu Việt Nam trong năm 2017 và hơn 30 năm đổi mới, được bạn bè quốc tế ngưỡng mộ, đề cao như: “Ngôi sao đang nổi của nền kinh tế toàn cầu”, “Một con hổ châu Á về kinh tế”…

Trong nhiều cái được của năm 2017, có lẽ cái được nhất là đem lại lòng tin của nhân dân ta đối với Đảng ta, chế độ ta. Đảng ta đã khơi dậy được ý chí tự lực tự cường, chủ động, tự tin và sáng tạo trong mỗi con người. Từ đó động viên được các tầng lớp nhân dân đoàn kết xung quanh Đảng, cùng nhau phấn đấu vì sự nghiệp đổi mới để xây dựng một đất nước Việt Nam “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đồng hành cùng cả nước, Bình Thuận đã nỗ lực xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đạt được nhiều thành tựu quan trọng rất đáng tự hào trong năm Đinh Dậu. Đây là năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm 2015 - 2020 thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu chủ yếu; đặc biệt là chỉ tiêu tăng trưởng GRDP đạt 7,08%, vượt kế hoạch và tăng cao so bình quân chung cả nước. Sản xuất nông nghiệp tăng trưởng cao, sản lượng lương thực, sản lượng đánh bắt thủy sản, thu ngân sách, tổng kim ngạch xuất khẩu, doanh thu dịch vụ du lịch… đều vượt kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Hoạt động văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ. Đời sống nhân dân ổn định và cải thiện. An ninh quốc phòng cơ bản giữ vững và ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm triển khai đạt kết quả trên nhiều mặt. Điều đó khẳng định sự lãnh đạo tích cực, năng động và hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp, đồng thời là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Bước vào năm mới Mậu Tuất 2018, dẫu rằng phía trước vẫn còn không ít những khó khăn, thách thức, “sóng to, gió lớn” vẫn chưa nguôi, nhưng với những gì đã làm được trong năm Đinh Dậu vừa qua, cùng với những dự báo lạc quan về kinh tế của đất nước và điều cơ bản là sự ổn định chính trị, ổn định xã hội và ổn định lòng người đã tạo cho chúng ta một tâm thế mới: Sẵn sàng vào cuộc, thống nhất hành động với trí tuệ và quyết tâm cao vì sự ổn định phát triển của đất nước, vì an sinh xã hội cho mọi người. Tin tưởng và hy vọng rằng dưới sự lãnh đạo năng động sáng tạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, chắc chắn chúng ta sẽ tiếp tục vượt khó thành công.

Chào Xuân mới 2018 - Xuân của niềm tin, hy vọng. Con đường phát triển của đất nước và quê hương Bình Thuận đang phơi phới sức xuân, hứa hẹn một năm mới chuyển mình mạnh mẽ, mọi người, mọi nhà ấm no, an bình và hạnh phúc.

BÌNH THUẬN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào Xuân mới