Theo dõi trên

Cử tri lo lắng về tín dụng đen

27/11/2018, 12:02

BTO- Trong 2 ngày 26-27/11, bà Bố Thị Xuân Linh,  đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Hảo, Hoà Minh, huyện Tuy Phong và xã Sông Bình,huyện Bắc Bình để báo cáo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri phấn khởi trước những kết quả đạt được của đất nước trong năm qua. Đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng. Cử tri đã đề nghị Quốc hội cần tăng mức xử phạt  hành vi sản xuất hàng giả, bán hàng đã hết hạn sử dụng ra thị trường. Vì hành vi này ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người dân và thế hệ tương lai.

Cử tri kiến nghị Chính Phủ cần thông tin đến người dân tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội nên đưa vào dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng điều khoản bắt buộc kê khai tài sản của người thân. Bởi trên thực tế có những vụ án tham nhũng người vi phạm đã tẩu tán tài sản bằng cách cho người thân đứng tên trên phần lớn tài sản. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần có biện pháp xử lý mạnh mẽ, dẹp bỏ nạn tín dụng đen, cho vay nặng lãi. Vì thời gian qua các đối tượng cho vay nặng lãi đã thực hiện nhiều hành vi vi pham pháp luật gây hoang mang trong quần chúng nhân dân

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ có phản ánh đến các ngành liên quan.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo lắng về tín dụng đen