Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Kiến nghị bắt buộc kê khai tài sản người thân

18/12/2017, 08:32

* Kiểm soát số lượng sinh viên từng ngành

BT- Trong 2 ngày 13 - 14/12, bà Nguyễn Thị Phúc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Hàm Minh, Thuận Quý (Hàm Thuận Nam), Sơn Mỹ, Sông Phan (Hàm Tân).

                
   Bà Bố Thị Xuân Linh tiếp xúc cử tri tại xã    Phan Thanh (Bắc Bình).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri  kiến nghị Chính phủ cần xem lại quy định về các mức tiêu thụ điện năng sinh hoạt, hiện nay ngành điện đang quy định 6 mức tiêu thụ điện năng với hộ gia đình, trong đó mức 1 từ 0 đến 50 kwh; nhưng hiện nay đời sống người dân đã nâng lên, không còn hộ nào sử dụng dưới 50 kwh điện một tháng, do vậy cử tri kiến nghị Quốc hội tăng mức sử dụng điện sinh hoạt có giá thấp cao lên. Cử tri cũng kiến nghị Chính phủ cần có nhiều biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản, ổn định giá cả, bởi hiện nay tình hình nông sản được mùa mất giá thường xuyên xảy ra khiến người nông dân bị lỗ vốn đầu tư. Cử tri xã Sơn Mỹ kiến nghị Chính phủ cần tăng mức xử phạt hành vi khai thác khoáng sản trái phép, với mức phạt hiện nay chưa đảm bảo tính răn đe, số tiền thu được từ việc bán khoáng sản trái phép vẫn cao hơn số tiền đóng phạt nên các đối tượng vẫn cố tình khai thác, bất chấp các quy định của pháp luật. Cử tri kiến nghị Chính phủ cần thông tin đến người dân tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm. Quốc hội nên đưa vào dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng điều khoản bắt buộc kê khai tài sản của người thân, bởi trên thực tế có những vụ án tham nhũng người vi phạm đã tẩu tán tài sản bằng cách cho người thân đứng tên phần lớn tài sản. 

* Ngày 15/12, bà Bố Thị Xuân Linh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri các xã Phan Điền, Phan Thanh (huyện Bắc Bình).

Cử tri đã hoan nghênh Đảng, Chính phủ quyết liệt trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng. Cử tri kiến nghị Chính phủ cần có quy định ở cương vị nào thì cán bộ công chức phải kê khai tài sản của người thân, đồng thời ban hành văn bản pháp luật quy định về việc tịch thu tài sản của người thân nếu chứng minh tài sản đó được hình thành từ tiền tham nhũng. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần xem xét lại việc sinh viên tốt nghiệp ra trường không xin được việc làm, thay vì đào tạo ồ ạt như hiện nay thì cần cân nhắc đến việc siết lại chỉ tiêu đào tạo chung của từng ngành trong cả nước, từ đó kiểm soát số lượng sinh viên từng năm, tăng khả năng sinh viên có việc làm sau khi ra trường. Cử tri xã Phan Điền đã có ý kiến khá gay gắt về sự xuất hiện tràn lan thực phẩm bẩn, hàng hóa kém chất lượng, vì vậy cần xử lý hình sự các đối tượng sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn, hàng kém chất lượng.

Bà Nguyễn Thị Phúc và Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ tổng hợp phản ánh trong kỳ họp Quốc hội gần nhất.

NguyỄn Luân - Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Kiến nghị bắt buộc kê khai tài sản người thân