Theo dõi trên

Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn xây dựng chính quyền điện tử

26/02/2019, 09:50

 BT- Năm 2019, cùng với việc triển khai thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước, thị xã La Gi sẽ tiếp tục thực hiện các bước của đề án chính quyền điện tử gắn với xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Qua đó, vận hành đồng bộ và có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử tại thị xã trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân.

                
      
La Gi tiếp tục thực hiện các bước của đề án    chính quyền điện tử gắn với xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết    quả hiện đại.

 UBND thị xã La Gi cho biết, trong năm 2018, công tác CCHC của thị xã đạt nhiều kết quả khá tốt. Công tác tuyên truyền được thị xã chú trọng với nhiều hình thức phong phú, trong đó nổi bật nhất là in ấn tờ rơi tuyên truyền về giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Qua đó khuyến khích các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến nhằm mang lại nhiều thuận lợi trong việc tham gia giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, thị xã còn thực hiện nghiêm việc cam kết trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC năm 2018. Đảm bảo hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt trên 97%; tỷ lệ trễ hẹn giảm 1,05% so năm 2017. Hoàn thành việc rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính của cơ quan, đã đưa thêm 25% thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian so với quy định của tỉnh, vượt 5% (25%/20%). Qua khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị đạt trên 80% các lĩnh vực. Song song, thị xã đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn thị xã. Qua đó, đảm bảo đạt mô hình bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại theo quy định đang thực hiện theo đề án chính quyền điện tử đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Thời gian tới, thị xã tiếp tục triển khai chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Trung ương, của tỉnh và thị xã giai đoạn 2016 -2020. Đồng thời, thực hiện các bước đề án chính quyền điện tử gắn với xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các cấp đã được tỉnh phê duyệt. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước. Vận hành đồng bộ và có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử tại thị xã trong giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, cá nhân.

Cùng với đó, gắn công tác CCHC với trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị;  nâng chất lượng cung cấp, đơn giản hóa thủ tục hành chính, các dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan nhà nước trong giải quyết hồ sơ, công việc. Thực hiện kế hoạch khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã. Song song, tiếp tục thực hiện việc rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, để loại bỏ những văn bản không còn phù hợp, đồng thời ban hành những văn bản mới, đáp ứng đầy đủ, kịp thời yêu cầu công tác quản lý nhà nước ở thị xã.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn xây dựng chính quyền điện tử