Theo dõi trên

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư Khu công nghiệp Tân Đức

02/07/2017, 10:18

BTO- Đây là một trong những tâm tư, nguyện vọng mà cử tri xã Tân Đức, huyện Hàm Tân gửi gắm đến Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc tại buổi tiếp xúc để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội Khóa XIV, sáng 30/6.

Cử tri xã Tân Đức kiến nghị

Kiến nghị với đại biểu Quốc hội, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn được Nhà nước quan tâm can thiệp kịp thời trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là cây mía và cây điều; điệp khúc mất mùa được giá, được mùa mất giá xảy ra liên tục khiến sản phẩm của bà con làm ra bị tư thương ép giá, đầu ra không ổn định. Do đó, cử tri mong muốn Nhà nước cần có biện pháp để góp phần giúp người nông dân ổn định trong sản xuất. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư Khu công nghiệp Tân Đức, tránh kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước cần tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát chặt chẽ hàng giả, hàng kém chất lượng; cần có giải pháp hữu hiệu về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác bảo vệ môi trường; tăng cường nội dung giáo dục nhân cách cho học sinh và có giải pháp ngăn chặn tình trạng ma túy đã và đang xâm nhập vào các trường học; chế độ chính sách cho người cao tuổi; nhiều vướng mắc trong thủ tục làm hồ sơ của người có công với cách mạng...

Sau khi lắng nghe những ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo địa phương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề được phản ánh. Các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu, chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư Khu công nghiệp Tân Đức