Theo dõi trên

Đèo Đông Giang, nguy cơ xảy ra tai nạn cao

07/01/2018, 09:49

BTO - Tuyến đường từ Thị trấn Ma Lâm - trung tâm huyện Hàm Thuận Bắc đến xã vùng cao La Dạ (đường ĐT 714) đi qua địa phận các xã Đông Tiến, Đông Giang và La Dạ huyện Hàm Thuận Bắc. Tuyến đường này có chiều dài 21,425km, điểm đầu tiếp giáp với Quốc lộ 28 và điểm cuối tuyến đường giao nhau với Quốc lộ 55. Đây là tuyến đường giao thông trọng điểm, huyết mạch của tỉnh nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng trong việc phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với an ninh, quốc phòng. Vì vậy, lưu lượng các phương tiện giao thông hàng ngày qua lại tuyến đường này khá nhiều. Đặc biệt là tuyến đường ĐT 714 phục vụ dân sinh, kinh tế giữa các vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã Đa Mi, La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến với các vùng miền xuôi. Đây cũng là tuyến đường quan trọng để phát triển du lịch sinh thái vùng Hàm Thuận – Đa Mi trong những năm tới. Mặt khác, tuyến đường này còn lưu thông với huyện Tánh Linh, Đức Linh, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) và các tỉnh nam Tây Nguyên…

         
   

      

           Thi công đường nhựa qua trung tâm xã Đông Giang                                         

Những năm qua, tuyến đường ĐT 714 đã được đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo và mở rộng, làm mới với chiều dài 18,44km. Đoạn còn lại (đèo Đông Giang) có chiều dài gần 3km chưa được thi công sửa chữa nên việc lưu thông rất khó khăn vì mặt đường hiện hữu rất hẹp, có chiều rộng từ 3,5m - 4m. Mặt đường đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến lưu thông, vận chuyển hàng hóa của nhân dân và luôn xẩy ra tai tạn giao thông khi các phương tiện qua lại đèo Đồng Giang.

         
   

      

         Thi công đường ĐT 714 qua xã la Dạ.

Được biết, từ thực tế tuyến đường hư hỏng nói trên, ngày 30/9/2016 UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư đối với đoạn đường này với tổng mức đầu tư 61,596 tỷ đồng. Bộ Kế hoạch – Đầu tư đã phân khai vốn ngân sách Trung ương hơn 800 triệu đồng làm cơ sở để bố trí vốn cho dự án vào năm 2017. Nhưng, do khó khăn về nguồn vốn, nên dự án không được ngân sách Trung ương bố tri phân khai vốn năm 2017. Vì vậy, đến nay dự án đèo Đông Giang vẫn chưa đủ điều kiện để triển khai thi công. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Hàm Thuận Bắc bố trí nguồn vốn của huyện để sửa chữa, bảo đảm giao thông an toàn trên đoạn đường đèo này. Đồng thời, UBND tỉnh tiếp tục đề nghị các bộ, ngành, Trung ương bố trí nguồn vốn để sớm thi công công trình.

                                                                                      Hồ Nhật



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đèo Đông Giang, nguy cơ xảy ra tai nạn cao