Theo dõi trên

Diễn tập phối hợp chiến đấu bảo vệ đảo

07/11/2017, 08:36

BT- Ban Chỉ huy Quân sự huyện đảo Phú Quý vừa tổ chức diễn tập vòng tổng hợp, phối hợp, hiệp đồng, tổ chức tác chiến phòng thủ Phú Quý giữa các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo năm 2017. Nội dung diễn tập đã làm rõ các tình huống chiến tranh trên đảo, tinh thần chủ động, phương án, chiến thuật chiến đấu bảo vệ đảo khi có tình huống.

Diễn tập thực hành chuyển trạng thái và thực hành tác chiến phòng thủ qua 3 giai đoạn với 6 vấn đề huấn luyện. Tình huống giả định trong diễn tập sát tình huống chiến đấu của đảo. Các đơn vị lực lượng vũ trang huyện và của Bộ Quốc phòng đứng chân trên đảo cùng tham gia diễn tập. Những nội dung đặt ra trong diễn tập đã bám sát việc địch tấn công bằng đường không, đường biển, đột nhập xâm nhập đảo qua nhiều phương tiện. Trên cơ sở đó, các đơn vị bộ binh, phòng không, pháo binh, hỏa lực, biên phòng, ra đa Hải quân, ra đa Không quân, dân quân, với chức năng, nhiệm vụ, theo sự phân công, hiệp đồng trong tác chiến phòng thủ đã thực hành chuyển đơn vị vào tình huống có chiến tranh và tổ chức lực lượng, phương tiện thực hành chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trên các hướng, các mũi linh hoạt và được hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng. Diễn tập vòng tổng hợp của lực lượng vũ trang trên đảo Phú Quý lần này là hình thức huấn luyện tổng hợp, sát nhiệm vụ chiến đấu. Qua đó nâng cao khả năng phối hợp, hiệp đồng, hỗ trợ nhau trong bảo vệ đảo, nâng cao trình độ chỉ huy, cơ động, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến của các đơn vị quân đội và dân quân tự vệ đóng quân trên đảo.

Duy Thỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn tập phối hợp chiến đấu bảo vệ đảo