Theo dõi trên

Dỡ lệnh cách ly sau 21 ngày phong tỏa

03/04/2020, 08:48

BTO- Vào lúc 0h00 ngày 3/4, người dân trong khu cách ly trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ và Ngô Sỹ Liên – TP.Phan Thiết vẫn còn thức, để chờ dỡ bỏ lệnh cách ly sau 21 ngày bị phong tỏa, theo yêu cầu của Bộ Y tế. Tại khu vực dỡ bỏ lệnh cách ly, chính quyền địa phương cũng đã có mặt. Bên trong, một số hộ dân vẫn còn thức chờ đợi giây phút quan trọng này. Họ cảm thấy rất phấn khởi, tâm trạng cũng đã thật sự thoải mái vì đã được tự do đi lại sinh hoạt.

Ở 2 đầu chốt của khu vực cách ly, các lực lượng đã tiến hành tháo dỡ nhà vòm cũng như rào chắn. Không khí có phần sôi động hơn khi người dân cũng đến chứng kiến việc tháo dỡ này. Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết. Hơn 70 mẫu của những hộ dân trong khu vực đã được lấy mẫu gửi về phòng xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV- 2 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để xét nghiệm. Hầu hết người dân đều có sức khỏe ổn định, không phát sinh ca bệnh mới.

 Từ hôm nay, người dân ở hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ sẽ chính thức trở lại sinh hoạt đời thường. Cũng như nhiều dân trong khu vực bị cách ly, bà Nguyễn Thị Minh Yến, rất vui mừng, cho biết:

Dù mọi sinh hoạt đời thường sẽ trở lại như trước. Tuy nhiên, họ phải tiếp tục phải cách ly xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 vẫn đang diễn ra trong cả nước.

                                                   

Q.Nhân – Đ.Hoà – H.Châu 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dỡ lệnh cách ly sau 21 ngày phong tỏa