Theo dõi trên

Đồng bào Công giáo chuẩn bị đón Giáng sinh

18/12/2018, 09:11

BT- Không khí Giáng sinh rộn ràng tràn ngập mọi ngã đường. Nhiều khu vực đồng bào giáo dân sinh sống đông đúc như Thanh Hải, Hưng Long, Lạc Đạo hay xa hơn ở những vùng nông thôn của huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam đang gấp rút hoàn thiện. Một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành lại đến.

Lâu nay, nói đến giáo dân tại Phan Thiết, hẳn phải nói đến phường Thanh Hải, nơi có hơn 75% là đồng bào Công giáo sinh sống. Ở đây, không khí cũng như giáo dân trên khắp mọi miền đất nước, vào dịp này bà con giáo dân Thanh Hải đang háo hức đón chờ mùa Giáng sinh năm 2018. Trên các tuyến đường và tại các nhà thờ đã trang trí  cây thông noel, lắp đặt những dãy đèn màu lung linh rực rỡ, tái hiện không gian hang đá, máng cỏ… “So với mọi năm, Giáng sinh năm nay bà con giáo dân chuẩn bị sớm hơn và có phần trang trí rực rỡ hơn. Hộ gia đình thì tùy vào điều kiện của mình, riêng khu phố bà con cũng ủng hộ đóng góp để có một mùa Giáng sinh rực rỡ và an lành” - ông Trương Ngọc Nguyên chia sẻ.

Phường Thanh Hải có 2 giáo xứ và 7 giáo họ trực thuộc. Cộng đồng công giáo là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân, trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng bào Công giáo phường Thanh Hải đã sống tốt đời, đẹp đạo với nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, sống tốt đời đẹp đạo” và phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của giáo dân ở Thanh Hải đã có nhiều thay đổi, hoạt động tôn giáo luôn được đảm bảo, lương - giáo sống đoàn kết. Vào mỗi dịp Giáng sinh, người dân lại đồng lòng đóng góp sức người, sức của để Giáng sinh thêm phần trang hoàng, ấm áp và ý nghĩa. “Mình là công dân thì vào những dịp lễ quan trọng cũng góp chút ít công sức để cho nơi mình sống đẹp hơn, qua đó giáo dục các thế hệ trẻ sau này gìn giữ và tiếp bước truyền thống lâu nay. Chính những dịp như vậy, mỗi giáo dân chung tay hưởng ứng sẽ gắn chặt thêm tình làng nghĩa xóm, đoàn kết thương yêu đùm bọc nhau hơn” - ông Nguyễn Báu cho biết.

Tất cả cùng náo nức chào đón một mùa Giáng sinh an lành đang đến nhưng phải vui trong bình yên và hạnh phúc.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng bào Công giáo chuẩn bị đón Giáng sinh