Theo dõi trên

Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ ngư dân mua bảo hiểm tàu cá

06/07/2017, 17:19

BTO- Từ ngày 3/7 đến ngày 5/7, bà Bố Thị Xuân Linh - đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Hòa Thắng, Hồng Phong (huyện Bắc Bình), Phước Thể, Bình Thạnh, Phan Dũng, Hòa Phú (huyện Tuy Phong) để báo cáo kết quả  kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tham gia đóng góp 25 ý kiến tại tổ, 7 ý kiến tại hội trường và tham gia xây dựng các dự án luật. Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Chính phủ bổ sung nguồn vốn thực hiện việc xây dựng 5 nhà máy xử lý nước tại TP.Phan Thiết. Đồng thời kiến nghị Chính phủ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận trong ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã kiến nghị Chính phủ cần ban hành những chính sách mang tính đột phá giúp đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Những năm qua, tình trạng nông sản bị mất giá, không bán được diễn ra ngày càng nhiều. Cử tri kiến nghị cần có chính sách bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, thiết lập chuỗi xuất khẩu hàng nông sản, tìm thị trường mới…để người nông dân yên tâm sản xuất. Cần xem xét ban hành chế độ trợ cấp dành cho những gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng. Cử tri xã Phan Dũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét cấp đất cho những hộ dân đã sinh sống tại địa phương lâu năm nhưng chưa có đất sản xuất. Cử tri xã Hồng Phong, Hòa Thắng phản ánh thời gian gần đây trên vùng biển xã Hòa Thắng xuất hiện nhiều tàu giã cào công suất lớn hoạt động. Nhiều ngư dân đã bị các tàu này kéo mất lưới, khiến ngư dân gặp nhiều khó khăn. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn tăng mức phạt đối với các tàu giã cào bay hoạt động sai tuyến. Cử tri xã Hòa Phú phản ánh Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý kéo dài thời gian thực hiện Nghị định 67 đến hết năm 2017, nhưng đến nay vẫn chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể. Điều này khiến người dân gặp khó khăn trong việc mua bảo hiểm tàu cá. Vì vậy, cử tri kiến nghị Chính phủ sớm ban hành văn bản hướng dẫn để ngư dân có thể mua bảo hiểm an tâm bám biển.

                
      Cử tri xã Hòa Phú phát biểu ý kiến

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến các ngành chức năng để giải quyết bức xúc của người dân.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị Chính phủ hỗ trợ ngư dân mua bảo hiểm tàu cá