Theo dõi trên

Kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội

06/07/2018, 09:46

BT- Ngày 3/7, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh đã tiếp xúc cử tri xã Tân Hà, Tân Xuân (huyện Hàm Tân) và Hàm Kiệm, Hàm Cường (huyện Hàm Thuận Nam).

                
   Cử tri kiến nghị.

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 5- Quốc hội khóa XIV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải thích thêm với cử tri về tầm quan trọng của việc thành lập các đặc khu hành chính - kinh tế và Luật An ninh mạng để cử tri hiểu rõ. Cử tri Tân Hà phản ánh có nhiều trại heo nuôi trong khu dân cư bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Đề nghị khẩn trương di dời các trại heo vào khu quy hoạch chung để đảm bảo sức khỏe người dân. Đối với vấn đề giao thông, cần có chế tài đối với các xe quá khổ quá tải, khiến một số đoạn đường giao thông nông thôn bị xuống cấp nghiêm trọng. Tại khu vực cầu Tân Xuân thường xảy ra va chạm tai nạn giao thông cần sớm lắp gờ giảm tốc. Cử tri mong muốn tỉnh sớm đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch sinh hoạt. Sớm hoàn thành sửa chữa đường giao thông nông thôn để người dân thuận lợi đi lại, giao thương. Đồng thời, yêu cầu tăng cường công an chính quy cho các xã, phường, thị trấn, đặc biệt là những địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và an toàn xã hội. Cử tri xã Hàm Kiệm, Hàm Cường đánh giá cao những nỗ lực trong thời gian qua của Đảng, Chính phủ trong việc phòng, chống tham nhũng; cần nghiêm khắc hơn nữa trong xử lý các vụ án tham nhũng. Cần công khai, minh bạch trong công tác kiểm tra, kê khai, thu hồi tài sản sau các vụ án tham nhũng. Liên quan đến vụ việc bạo loạn xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua, cử tri đề nghị tỉnh sớm đưa ra xét xử công khai các đối tượng gây rối để răn đe.

Đại biểu Huỳnh Thanh Cảnh giải trình với cử tri một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu ý kiến để tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng cũng như Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội