Theo dõi trên

Kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân

28/12/2017, 08:42

BT- Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai chỉ đạo ngành thanh tra, tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành thanh tra năm 2017 vào sáng 27/12.

Trong năm 2017, công tác thanh tra đạt kết quả khá toàn diện. Ngành thanh tra đã triển khai 235 cuộc thanh tra tại 878 đơn vị (thanh tra hành chính 119 cuộc, thanh tra chuyên ngành 116 cuộc). Đã kết thúc 225 cuộc thanh tra tại 809 đơn vị, đạt 95,74%, tăng 1,73% so cùng kỳ. Phát hiện sai phạm trong quản lý kinh tế hơn 9,7 tỷ đồng, đã nộp hơn 1 tỷ đồng, đạt 18,39%. Kiến nghị kiểm điểm 30 tập thể, 68 cá nhân; kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 5 vụ/11 đối tượng với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Sai phạm phát hiện chủ yếu như: chuyển đổi mục đích sử dụng đất chưa phù hợp, việc thẩm định hồ sơ môi trường còn thiếu sót, quản lý, lưu trữ tài liệu, chứng từ, sổ sách kế toán chưa chặt chẽ... Tuy nhiên, việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra khá nghiêm túc, kịp thời, có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ thu hồi qua thanh tra đạt khá cao. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017 đạt kết quả cao (hơn 91%). Công tác phòng, chống tham nhũng được các cấp, ngành tiếp tục chú trọng quan tâm thực hiện; công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, xây dựng, hoàn thiện thể chế, thực hiện các biện pháp về phòng ngừa tham nhũng đã được các đơn vị, địa phương, trong đó ngành thanh tra các cấp thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đánh giá cao những kết quả của ngành thanh tra tỉnh trong năm vừa qua. Năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành thanh tra cần lưu ý những hạn chế, tồn tại mà dự thảo kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra và yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương sớm đề ra giải pháp để khắc phục ngay. Đối với công tác thanh tra, triển khai thực hiện có hiệu quả theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt và thanh tra đột xuất, phấn đấu đạt 100% các cuộc thanh tra. Giải quyết căn bản những vụ khiếu nại tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Đẩy mạnh hơn nữa trong công tác đôn đốc, xử lý các kết luận, kiến nghị sau thanh tra. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh. Đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của ngành. Rà soát và tiếp tục tham mưu UBND tỉnh rút ngắn thời gian nhận đơn, xác minh điều tra và thời gian trả lời cụ thể cho người dân…

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân