Theo dõi trên

Lễ kỷ niệm gắn với hội nghị biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu

08/06/2017, 08:38

BT- Chiều 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì buổi làm việc với các thành viên Ban tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Theo dự thảo, chương trình lễ kỷ niệm sẽ gắn với hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức lễ kỷ niệm phải trang trọng, thiết thực, tương xứng với quy mô, tầm vóc của những ngày lễ lớn trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động toàn dân chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng. Đồng thời biểu dương, khen thưởng, động viên đối với tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, người có công và gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu giai đoạn 2012 - 2017 trên địa bàn tỉnh...

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, góp ý dự thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất lễ kỷ niệm sẽ gắn với hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh, nhưng phần chương trình buổi lễ sẽ rút gọn lại. Cụ thể, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội không đọc báo cáo tóm tắt kết quả phong trào đền ơn đáp nghĩa mà thay vào đó là chiếu phim phóng sự kết quả phong trào đền ơn đáp nghĩa và những tấm gương tiêu biểu của người có công dài 30 phút. Về thành phần tham dự, yêu cầu bổ sung thêm các đồng chí lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp Ban Tuyên giáo thực hiện tốt công tác tuyên truyền lễ kỷ niệm; phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức bình xét, lập hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng khoảng 30 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ kỷ niệm gắn với hội nghị biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu