Theo dõi trên

Lực lượng vũ trang tỉnh: Tích cực phòng chống nCoV

13/02/2020, 09:43

BT- Tại Bình Thuận, đến nay mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, nhưng theo đánh giá, tình hình dịch diễn biến rất phức tạp. Do đó, cùng với các ngành chức năng khác, lực lượng vũ trang tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng chống để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn.

                
Quân y Trường Quân sự tỉnh phun thuốc khử    trùng doanh trại.

Khu cách ly đã sẵn sàng

Xác định quân đội là một trong những lực lượng chính trong công tác phòng chống dịch, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của trên. Đồng thời, nâng cao cảnh giác, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng làm tốt công tác chuẩn bị; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để các biểu hiện của bệnh nCoV, không để lây nhiễm, lan rộng kéo dài, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về việc tổ chức phối hợp, tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về địa bàn tỉnh, 1 khu vực cách ly tại Trung đoàn 812 (đóng chân trên địa bàn thị xã La Gi) đã được thành lập với khả năng tiếp nhận, bảo đảm cho 150 người. Theo Thượng tá Trương Văn Phước - Chủ nhiệm Quân y, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đến nay, mọi công tác chuẩn bị của khu vực cách ly này đã được hoàn tất. Từ kế hoạch tiếp nhận, đến công tác chuẩn bị đảm bảo hậu cần chỗ ăn, ở, sinh hoạt, doanh cụ, doanh trại, dụng cụ phục vụ cho các trường hợp phải cách ly đều được chuẩn bị chu đáo. Doanh trại, những dụng cụ phục vụ đều tẩy trùng, vệ sinh sạch sẽ và sẵn sàng cho việc tiếp nhận người cách ly bất cứ lúc nào khi có lệnh của Bộ Tư lệnh Quân khu và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Ngoài ra, 1 tổ quân y tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng sẵn sàng tăng cường cho Trung đoàn 812 khi cần thiết.

Đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ

Trong khi đó, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh trong các đơn vị, tại các doanh trại trong toàn lực lượng đều được vệ sinh thường xuyên và tăng cường phun thuốc khử trùng. Các cán bộ, chiến sĩ được theo dõi, kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Đặc biệt, đợt bùng phát dịch này vào đúng dịp tiếp nhận những chiến sĩ mới nhập ngũ, nên trong công tác giao nhận quân năm nay, các địa phương đã không tổ chức hội trại tòng quân vào chiều tối ngày hôm trước như mọi năm mà chỉ tổ chức lễ giao quân vào sáng 12/2. Đối với những chiến sĩ mới sẽ phục vụ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, sau khi được đưa về Trường Quân sự tỉnh sẽ được kiểm tra sức khỏe, theo dõi chặt chẽ. Trường Quân sự tỉnh phun thuốc khử trùng tại doanh trại của chiến sĩ, 3 ngày/ lần. Đồng thời, trường thành lập 1 khu vực cách ly riêng để sẵn sàng cách ly, theo dõi những trường hợp khi có biểu hiện của bệnh.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang tỉnh: Tích cực phòng chống nCoV