Theo dõi trên

Một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai sau Tết Nguyên đán

09/02/2017, 09:17

BT- UBND tỉnh vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các ngành, địa phương báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, nhìn chung công tác chuẩn bị, phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên công tác chỉ đạo và tổ chức chỉ đạo phục vụ tết sớm, chủ động hơn, có kế hoạch cụ thể, chu đáo, phối hợp chặt chẽ; không khí tết trong nhân dân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, tình hình vệ sinh môi trường tại một số điểm vui chơi cộng đồng, khu dân cư chưa tốt; tình hình chợ hoa ngày cận tết giá các loại hoa giảm nhiều; vẫn còn xảy ra một vài trường hợp đốt pháo nhỏ lẻ, số vụ tai nạn giao thông gây chết người tăng so năm trước.

                
Ảnh: Đình Hòa

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện sau Tết Nguyên đán. Tổ chức các đợt thi đua gắn với triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã đề ra trong năm 2017. Theo đó, lưu ý một số nhiệm vụ sau: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng điều hành, giải quyết công việc của từng ngành và của chính quyền các cấp, cũng như của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu trong thực thi công vụ. Khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ tết. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Không tổ chức liên hoan sa đà, du xuân, không đi lễ hội trong giờ hành chính, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và các chỉ đạo khác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh có liên quan.

Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân 2016 - 2017, cân đối nguồn nước hợp lý để bố trí sản xuất, ưu tiên giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt của nhân dân; tăng cường theo dõi, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, nhất là dịch bệnh trên cây lúa và thanh long. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách có công với cách mạng, hộ nghèo. Tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh ở người, vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ động xây dựng các phương án để ứng phó với những tình huống phức tạp phát sinh; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự xã hội nhất là ở nông thôn, kiềm chế tai nạn giao thông. Chỉ đạo chuẩn bị tốt công tác tuyển quân năm 2017 đảm bảo đủ chỉ tiêu, chất lượng và các khâu đột phá theo chỉ đạo của Quân khu. 

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số nhiệm vụ cần tập trung triển khai sau Tết Nguyên đán