Theo dõi trên

Nhanh chóng tầm soát các đối tượng F1

12/03/2020, 21:15

BTO- Sau khi Bộ Y tế công bố 5 ca dương tính Covid -19  mới ở Bình Thuận, chiều nay (12/3) Ban Chỉ đạo phòng chống  dịch tỉnh đã có cuộc họp khẩn với sự tham gia của Thường trực Tỉnh ủy.

Theo đó, cả 5 ca dương tính mới đều liên quan đến bệnh nhân 34 – người mắc Covid -19 đầu tiên của tỉnh. Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch bệnh, Ban chỉ đạo đã báo cáo và xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy để khoanh vùng, cách ly dập dịch.  Theo lãnh đạo Sở Y tế, các phương án  cách ly, khoanh vùng đã được lên kịch bản sẵn, công việc cấp bách hiện nay là các ngành, thành phố Phan Thiết tổ chức phối hợp thực hiện, tích cực hỗ trợ khu vực dự kiến sẽ cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đề nghị thành phố Phan Thiết chủ động lên kế hoạch, công bố phạm vi cách ly sau khi có quyết định của tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh yêu cầu ban chỉ đạo phải quyết liệt, khẩn trương hơn trong công tác dập dịch, vì người dân đang trông chờ hành động của Ban.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu Ban chỉ đạo chủ động tầm soát các đối tượng F1, cử người làm việc với bệnh nhân 34 và con dâu của bệnh nhân này phải trình bày trung thực quá trình đi lại, tiếp xúc với ai để có biện pháp y tế cần thiết với những người không may đã tiếp xúc. Nhất là trước thông tin bệnh nhân 34 tổ chức sự kiện trong hai ngày 7 và 8/3 để Ban chỉ đạo có biện pháp xử lý tiếp theo.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đề nghị không cách ly gia đình có  ca dương tính trên địa bàn xã Hàm Thắng mà chỉ phong tỏa ngôi nhà này và tổ chức giám sát, do nhà nằm khá cách biệt, đường nhỏ, ít xe ra vào. Đề nghị trên đã được Ban chỉ đạo đồng ý và yêu cầu huyện, xã thực hiện đúng quy định.

C.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhanh chóng tầm soát các đối tượng F1